Dấu hiệu nhận biết bệnh vô sinh ở nam giới

Để chắc chắn rằng nam giới có bị bệnh vô sinh hay không th́ bạn cần đến bệnh viện hoặc các pḥng khám nam khoa để thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Tuy nhiên, nam giới vẫn có thể dựa vào một số dấu hiệu sau để nhận biết ḿnh có nguy cơ bị vô sinh hay không. nam giới nên ăn ǵ chống xuất tinh sớm

Nhận biết vô sinh nam qua tinh trùng

Tinh trùng là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến khả năng sinh sản ở nam giới. Dựa vào tinh trùng, bạn có thể dự đoán được t́nh trạng bệnh của ḿnh. Nếu tinh trùng của bạn có những biểu hiện dưới đây th́ khả năng cao bạn bị vô sinh:

– Tinh trùng trong và loăng thay v́ tinh trùng có màu trắng đục.

– Tinh trùng xảy ra t́nh trạng đông đặc hoặc bị vón cục với nhau.

– Tinh trùng kèm máu màu hồng nhạt và bạn thường có cảm giác đau dương vật khi xuất tinh.

– Thường sau khi xuất tinh được 30 giây tinh trùng của bạn sẽ đổi màu và loăng ra. Do đó nếu tinh trùng của bạn không xảy ra hiện tượng trên mà vẫn giữ nguyên hiện trạng về màu sắc và vẫn c̣n vón cục th́ bạn nên đi khám

– Ngoài các hiện tượng trên th́ rất nhiều nam giới cũng gặp phải t́nh trạng tinh trùng trong tinh dịch xuất ra quá ít hoặc tinh dịch không có tinh trùng.

Nhận biết vô sinh qua bộ phận sinh dục

– Tinh hoàn: Tinh hoàn là nơi sản xuất ra tinh dịch do đó nếu tinh hoàn gặp phải một số biểu hiện như sưng đau, có khối u, bị xoắn hay thậm chí là tinh trùng quá nhỏ cũng có thể khiến bạn khó có con. tác hại về dài bao quy đầu

– B́u tinh hoàn: Một số căn bệnh ở b́u như viêm mào tinh, xoắn tinh hoàn thường khiến nam giới bị vô sinh. Các căn bệnh này thường gây sưng đau hoặc tấy đỏ ở tinh hoàn.

– Bao quy đầu: Nếu bao quy đầu của bạn bị sưng đau bất thường hoặc bị viêm nhiễm lở loét và có mụn th́ có khả năng bạn sẽ bị vô sinh.

Nhận biết vô sinh qua bệnh lư

– Bệnh xuất tinh sớm: Đây không phải là căn bệnh nghiêm trọng gây vô sinh nhưng trong một vài trường hợp th́ xuất tinh sớm và quá nhanh sẽ làm cho trứng và tinh khó gặp nhau, từ đó mà người vợ gặp khó khăn việc thụ thai.

– Bệnh viêm tuyến tiền liệt: Đây là cănbệnh nguy hiểm và hay xảy ra ở nam giới v́ nó gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ở bộ phận sinh dục khiến bạn bị vô sinh. Một vài căn bệnh được xem là biến chứng của căn bệnh này là viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh…

Nhận biết vô sinh khi quan hệ tinh dục

Khi quan hệ t́nh dục, nếu bạn bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, đau rát dương vật, đau b́u khi xuất tinh hoặc thường xuyên có cảm giác đau bụng dưới khi quan hệ là biểu hiện bạn cần lưu ư.

Cách chữa trị bệnh vô sinh nam hiệu quả

Với sự phát triển tiên tiến của y học hiện nay, bệnh vô sinh nam giới có thể dễ dàng chữa khỏi. Một số phương pháp chữa trị bệnh vô sinh nam hiệu quả như sau:

Chữa vô sinh nam bằng thuốc

Thuốc chữa bệnh vô sinh áp dụng với các trường hợp tinh trùng yếu hoặc do bị viêm nhiễm ở đường sinh dục. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh và t́nh trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp. Người bệnh cần sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ư mua thuốc hoặc ngưng sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả cao nhất.

Chữa vô sinh bằng phương pháp phẫu thuật

Phương pháp này áp dụng đối với những nam giới mắc các bệnh lư về đường sinh dục như: giăn tĩnh mạch thừng tim, tắc ống dẫn tinh, tắc mào tinh do viêm mào tinh hoàn, tắc ống phóng tinh, tinh hoàn ẩn.
Pḥng khám nam khoa chất lượng cao