Mụn cám là mức độ nhẹ của mụn trứng cá, là các chấm trắng nhỏ li ti thường hay xuất hiện ở mũi, cằm, quanh vùng miệng. Khi bạn nặn ra th́ sẽ cảm thấy phần bên trong màu trắng và bên cạnh th́ màu trắng đục. Nguyên nhân gây ra mụn cám là bởi chất bă nhờn, vi khuẩn làm cho viêm nang lông tuyến bă, do chuyển biến nội tiết tố, ăn uống đồ cay ngọt, sử dụng mỹ phẩm không rơ ràng và đặc biệt bởi môi trường ô nhiễm.


Dưới đây là những hướng dẫn bí quyết vận dụng các cách trị mụn cám cứng đầu, hiệu quả và đảm bảo với nguyên liệu quen thuộc, thường thấy từ thiên nhiên.


- Phương thức trị mụn cám tại nhà bằng khoai tây


Với hỗn hợp từ khoai tây và chanh: Khoai tây gọt vỏ đem rửa sạch, cắt thành các lát mỏng và nhúng vào nước cốt chanh, sau đó đắp lên mặt tầm 20 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm. Hay là bạn ép khoai tây thu thập nước, thoa lên mặt massage nhẹ nhàng trong 30 phút, sau đấy rửa mặt bằng nước ấm nước lạnh thay phiên nhau, bạn sẽ cảm thấy kết quả rơ rệt.


- Phương pháp trị mụn cám tại nhà bằng lá chè xanh


Bạn chọn lọc tầm 100g lá chè xanh nấu chung có 1 lít nước, nhớ nấu đặc rồi để nguội, sau đó cho vào khay làm đá để cho đông lại thành các viên đá nhỏ, rồi tổng hợp những viên đá đó chà lên những vùng da bị mụn cám, làm mỗi ngày khoảng 30 phút, công thức này sở hữu tác dụng diệt khuẩn, giúp đánh tan mụn hiệu quả và thu nhỏ lỗ chân lông.


- Phương pháp trị mụn cám trên mặt với cà chua


Bí quyết thực hành đơn giản, rửa sạch cà chua rồi đem ép hay là xay nhuyễn đều được, trộn cà chua có 1 ít mật ong nguyên chất, trộn đều rồi đắp lên bề mặt. Để mặt nạ này trong ṿng 15-25 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước. Nên thực thi thao tác này một tuần/2-3 lần để khắc phục mụn cám thành công.


- Cách trị mụn cám tại nhà tốt với lá trầu không


Bạn đem lá trầu không rửa thật sạch rồi ṿ nát, cho vào bát nước nóng rồi để nguội, sau khoảng 30 phút, dùng bát nước này rửa mặt khoảng 2-3 lần trong ngày, sẽ giúp đỡ việc điều trị mụn cám thành công và giúp se khít lỗ chân lông.


- Đơn giản với cách trị mụn cám ở mũi tại nhà chất lượng bằng tỏi


Thu thập một vài tép tỏi bóc vỏ đem ngâm nước, sau ấy đem xay nhuyễn và cho một vài giọt giấm trắng, đem hỗn hợp này đắp lên da mặt bị mụn rồi rửa mặt sạch. Trong ngày đắp vài lần bạn sẽ thấy kết quả không ngờ.


- Phương pháp trị mụn cám ở mũi bằng dâu tây


Lấy dâu tây rửa sạch xay nhuyễn, trộn đều với ḷng trắng trứng gà để tạo thành một hỗn hợp, dùng hỗn hợp này đắp lên mặt, để tầm 40-45 phút thư giăn và massage nhẹ nhàng theo vận động ṿng tṛn trong vài phút, sau đấy rửa sạch bằng nước lạnh.


- Các giải pháp trị mụn cám chất lượng nhất có lá bạc hà


Chọn lọc 1 nhúm lá bạc hà, đem rửa sạch rồi xắt nhỏ ép thành nước, mỗi buổi tối bạn phải dành ra khoảng thời gian 40-50 phút thoa nước bạc hà lên mặt, sau đó rửa mặt lại bằng nước. Sử dụng vài lần trong tuần bạn sẽ cảm thấy tốt.


- Giải pháp trị mụn cám tại nhà với chanh


Bí quyết dùng siêu đơn giản, bạn dùng bông thấm vào nước cốt chanh rồi thoa lên mặt, để qua đêm rồi rửa lại bằng nước ấm. Hoặc là bạn chế biến hỗn hợp sau: một th́a cà phê nước cốt chanh với 1 th́a cà phê mật ong, thoa đều lên mặt, để khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch có nước ấm. Dùng một tuần 2-3 lần sở hữu tác dụng ngăn ngừa và trị mụn cám.


Bên cạnh đó bạn có thể dùng cách trị mụn cám bằng trứng gà với ḷng trắng và cho vài giọt nước cốt chanh, rửa mặt bằng nước ấm để cho lỗ chân lông nở ra, tiếp theo sử dụng bông tăm nhúng vào hỗn hợp và thoa lên mặt với mụn cám, để khoảng 15-20 phút. Sau lúc da mặt khô và căng lại, bạn sử dụng tay lột mặt nạ ra nhẹ nhàng, sẽ thấy mụn cám và đầu đen theo ra ngoài, rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh, nếu được th́ bạn nên thoa kem dưỡng ẩm. Sử dụng tuần/lần sẽ đem đến hiệu quả tốt sạch mụn,và da mặt trắng sáng với h́nh thức trị mụn cám tại nhà chất lượng.


Bên cạnh đó, bạn buộc phải ăn uống lành mạnh và khoa học, uống nhiều nước tầm 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, nên uống nhiều nước trái cây, hạn chế ăn đồ cay đồ nóng, nước ngọt hay nước có gas. Đặc biệt hạn chế thức khuya và giảm thiểu stress kéo dài.