Béo ph́ ở trẻ hiện ngày càng nhiều
nguyên do benh rop moi mập mạp

tác nhân cơ bản nhất đó là t́nh trạng thừa mứa dinh dưỡng và sử dụng dinh dưỡng không có lí. Dinh dưỡng, theo quan điểm thường nhật, đó là đồ ăn đưa vào. Nếu người chơi ăn quá phổ biến thức ăn, quá rộng răi thực phẩm, người chơi sẽ bị phệ bởi v́ nó sẽ được tích tụ lại nếu người chơi không dùng hết. Điều này được củng cố khi béo ph́ phần đông hiện ra ở những nhà giàu và địa điểm thành thị.


Dinh dưỡng, theo quan điểm khoa học, là rét trị năng lượng của bữa ăn mà nó đem lại. rét trị này được tính theo đơn vị năng lượng là kcal. Một ngày, một người Việt chỉ cần ăn làng nhàng khoảng 1800 – 2000 kcal. Nếu game thủ ăn mỗi ngày thừa ra chừng 200 kcal th́ phần thừa này sẽ tích trữ thành mỡ và sẽ phệ. thí dụ, chỉ cần ăn thừa chừng 100 gam thịt gà bạn đă tích đủ 200 kcal thừa mứa.
Xem thêm:bi herpes moi khi mang thai

tác nhân thứ hai,người ta thường hay nhắc đến đó là t́nh trạng quá tĩnh tại. Tĩnh tại tới mức, thân thể game thủ ko cần dùng năng lượng phổ biến và con số năng lượng sắp chạm đến mức thấp nhất, tầm giá trị cơ sở của sự sống. lúc đó, dù rằng người chơi ăn không đa dạng nhưng mà vẫn thừa cân, mập ú do bạn vẫn bị thừa nhu cầu so với bản thân người chơi. Lấy thí dụ, một người lao động văn pḥng sẽ cần khoảng 2000 kcal để đủ làm việc. mà nếu một người khác ăn vẫn 2000 kcal, một mức ăn làng nhàng và không nhiều, mà do anh ta quá tĩnh tại, chỉ tiêu hao hết 1700 kcal trong ngày, vô t́nh, ăn bệnh herpes môi ko phổ biến mà vẫn thừa 300 kcal. mỗi ngày tích tụ 300 kcal và dần dần thành đám mỡ.
tác nhân thứ ba, người ta cho rằng gen chịu bổn phận. Điều này lư giải V́ làm sao với một số người đa phần ăn ḿ tôm (một chiếc đồ ăn vẫn được coi là nghèo dinh dưỡng) nhưng vẫn to lên trông thấy. Đó là bởi v́ chính gen của họ. Gen của họ quyết định đến số lượng và thành phần men tiêu hóa. Gen đă quyết định tới nguy cơ hấp thụ và khả năng chuyển hóa. các người chỉ ăn vô cùng dễ chơi mà vẫn to có thể là do bộ máy tiêu hóa quá lư tưởng, ăn vào nhưng kết nạp gần hết và đoạn đường chuyển hóa phần đông hướng mỡ. cho nên, dù ăn khôn xiết đơn giản nhưng họ vẫn trông giống như cỗ xe lu. Đây là điều khiến cho họ bối rối. Người ta t́m thấy khoảng 56 gen không giống nhau chịu trách nhiệm gây ra t́nh trạng này. tiêu biểu như gen: ACE, ADIPOQ, ADRB2, GNB3, LEP, LIPE, MC4R, PLIN, RETN, UCP1.
Gen là một tác nhân không thể thay đổi được, mà nhị lư do c̣n lại, chúng ta hoàn toàn có khả năng thay đổi được. Chỉ cần bạn xà xẻo đi và hoạt động đa dạng lên, người chơi sẽ kiểm soát được béo phệ.