Rất nhiều bà mẹ Việt đang phải đối mặt với t́nh trạng c̣i xương, suy dinh dưỡng, chậm lớn ở trẻ. Bạn có nằm trong số đó? Có phải con bạn đang gặp phải vấn đề lười ăn, khiến cơ thể không có đủ chất dinh dưỡng để phát triển. Bạn đang hoang mang lo lắng về hiện tượng này, bạn sợ rằng lâu ngày càng trầm trọng hơn và có thể gây nhiều trở ngại cho sức khỏe của bé. Vậy,tre bieng an phai lam sao, những nguyên nhân ǵ dẫn đến hiện tượng này và cách pḥng tránh hiện tượng này ra sao, bài viết hôm này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các mẹ nhé.
Đầu tiên, mẹ cần biết các nguyên nhân gây lên hiện tượng biếng ăn ở trẻ để có cách trị trẻ biếng ăn cho phù hợp. Những biểu hiện của hiện tượng này rất rơ ràng mà mẹ có thể nhận thấy như bé không hợp tác với mẹ trong các bữa ăn, luôn lắc đầu, khóc lóc, quấy nhiều, bé sụt cân hoặc không tăng cân như mức độ b́nh thường, số lượng thức ăn nạp vào cơ thể ít hẳn, thường kéo dài từ 10 ngày trở lên. Ban ngày, bé rất quấy, hay ngủ gà ngủ gật, mắt lờ đờ, chân tay, người gầy yếu, xanh xao, đêm hay dậy quấy khóc, bé cũng không hào hứng chơi đùa như những đứa trẻ khác. Đó là một vài biểu hiện tiêu biểu mà mẹ có thể thấy để theo dơi bé nhà ḿnh. Hơn nữa, hiện tượng này kéo dài cùng với các bệnh như tiêu chảy, cảm cúm, ho, sốt, khiến trẻ sụt cân càng nhanh, bé càng không chịu ăn khiến bệnh ngày càng nặng.

Cũng có khá nhiều bé biếng ăn là do thực đơn chưa có đủ chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể, hoặc thực đơn không được thay đổi liên tục khiến trẻ dễ bị nhàm chán, dẫn đến biến ăn. Trong trường hợp này, mẹ cần đa dạn hóa nhiều thực đơn khác nhau, cách chế biến cũng chú ư hơn, tŕnh bày đẹp mắt, nhiều màu sắc và h́nh ảnh sinh động, bố trí đẹp, giúp kích thích các cơ quan của bé khiến bé ăn ngon hơn. Trong một số trường hợp, do cách cho bé ăn dặm tiến bộ, khoa học, tức là mẹ luôn ép, tạo áp lực để bé có thể ăn hoặc không có sự khen ngợi khiến bé háo hứng hơn trong các bữa ăn. Mẹ cần thay đổi thái độ, hành vi, luôn tạo môi trường vui vẻ để bé hợp tác tốt nhất cùng mẹ nhé!