Trầu Bà Leo Cột là loại cây cảnh văn phòng đang được rất nhiều người yêu thích và ứng dụng làm cây cảnh trang trí cho không gian nhà ở cũng như nơi làm việc. Không chỉ là loại cây lọc không khí trong nhà rất tốt, còn có khả năng giúp thư giãn, giảm bớt sự nhàm chán cho không gian xung quanh cũng như mang lại nhiều giá trị phong thủy cho gia chủ.
Nếu bạn đang muốn tô điểm cho không gian sống và làm việc của mình bằng sự tươi xanh thì Trầu bà leo cột chính là lựa chọn hoàn hảo.
Đặc điểm của Trầu bà leo cột

Trầu bà leo cột trồng trong chậu có cắm trụ bằng gỗ hoặc cột bê tông chắc chắn. Cây Trầu Bà Cột cao 1m trong điều kiện tốt, tốc độ sinh trưởng nhanh có thể to bằng hai bàn tay người lớn. Lá đơn, dạng hình tim, thuôn dài ở phần đỉnh và mọc cách nhau. Lá cây thường có màu xanh bóng kèm các vạch màu vàng, màu trắng trên phiến lá. Nên rất phù hợp cho những vị trí như góc nhà, sảnh hoặc đặt bên cạnh cửa sổ. Cây có thể sống tốt ở môi trường bóng râm, ít ánh sáng nên thường được sử dụng làm cây trồng trong nhà, cây trang trí văn phòng làm việc.
Ứng dụng của cây Trầu bà leo cột

Kích thước của cây Trầu bà leo cột tương đối lớn, nên cây thường được trồng trong chậu trang trí tại sảnh, góc phòng, hành lang. Đặc biệt tại sảnh khách sạn, công ty, cơ quan thường đặt chậu cây Trầu bà leo cột ở sảnh hay bên ngoài cửa chính.
Với màu xanh mướt cây mang đến một không gian thanh bình, xua tan đi những căng thẳng mệt mỏi cho nhân viên, khách hàng. Với công dụng như vậy, nên đây là loại cây cảnh văn phòng khá được ưa chuộng.
Không chỉ là loại cây cảnh thông thường mà Trầu bà còn là loại cây thanh lọc không khí rất tốt. Cây có khả năng hấp thụ các khí thải độc như Aldehyde formic, monooxide de carbone, benzene, toluene, formallhelyde. Chính vì vậy, nên đây không chỉ là cây cảnh để trang trí mà còn rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là trong văn phòng làm việc nhiều thiết bị điện tử như máy tính.
Ý nghĩa phong thủy của cây Trầu bà leo cột

Khi trồng cây cảnh, yếu tố quan trọng được rất nhiều người quan tâm chính là phong thủy. Trầu Bà leo cột là loại cây mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.
Xuất phát từ sức sống dẻo dai, mãnh liệt của cây, người ta quan niệm cây thể hiện ý chí vươn lên không ngừng của người sở hữu. Cây Trầu Bà leo cột trong phong thủy cũng vì thế mà tượng trưng cho sự mạnh mẽ. Bên cạnh đó, những chiếc lá to bóng mọc đều quanh thân với ý nghĩa mang đến may mắn, sung túc, bình an cho gia chủ. Người ta thường dùng Trầu Bà leo cột làm quà tặng trong dịp khai trương, khánh thành, tân gia với ý nghĩa người sở hữu sẽ có được may mắn, bình an tài lộc.
Cây Trầu Bà leo cột thường có lá màu xanh bóng mượt, là màu bản mệnh của hành Mộc. Chính vì vậy, loại cây này khá thích hợp dành cho người mệnh Mộc và Hỏa. Những người mệnh Mộc có tính cách phóng khoáng rộng lượng, còn người mệnh Hỏa thì tràn đầy năng lượng nhiệt huyết. Mệnh Mộc gặp Trầu Bà leo cột giúp họ kiên định và an nhiên hơn. Mệnh Hỏa trồng Trầu Bà leo cột như được tiếp thêm sức mạnh để thăng tiến trong sự nghiệp.
Những lưu ý khi chăm sóc cây Trầu bà leo cột

Để cây có thể sinh trưởng tốt và khỏe mạnh, bạn cần một số lưu ý dưới đây:
- Trầu bà là loại cây ưa ẩm nhưng nếu tưới quá nhiều nước cây có thể bị ngập úng nên cần tưới cho cây với lượng nước vừa phải mỗi tuần chỉ cần tưới 1-2 lần là được.
- Thường xuyên lau lá cho cây để lá được sáng bóng, tránh sâu bọ.
- Không được đổ bã chè, bã cà phê vào chậu cây. Luôn giữ cho bề mặt chậu cây được thông thoáng, thực hiện đều đặn mỗi tháng một lần nên đem caayy ra ngoài hứng ánh nắng một lần.
- Khi cây có lá úa, lá vàng thì phải cắt tỉa bỏ ngay.
- Cây bị rụng là hay khi cây có hiện tượng mềm, rục là thời điểm bạn cần phải chăm sóc đặc biệt hoặc thay thế cây mới.

Liên Hệ Mua Chậu cây Trầu bà leo cột và các loại cây văn phòng hợp phong thủy
Hotline : 0849058866
Website: thegioicayxanh.org