Bất kỳ một ngôi nhà nào cũng đều phải có cửa sổ, mục đích lấy sáng, lấy gió, tạo cảm giác thông thoáng cho ngôi nhà. V́ thế rất nhiều mẫu cửa sổ nhôm kính đẹp được thiết kế với mục đích phù hợp với từng không gian, từng sở thích. Cửa sổ nhôm kính được phân chia thành 3 dạng cơ bản như: Cửa Sổ Nhôm Kính Mở Quay, Mở cửa nhôm kính mở lùa, cửa sổ nhôm kính mở hất và dạng cửa sổ nhôm kính kết hợp vừa mở quay vừa mở hất. Mỗi loại có những ưu nhược điểm riêng, và cũng tùy thuộc vào không gian kiến trúc của từng nhà mà chúng ta lựa chọn cho ḿnh một mẫu cửa phù hợp nhất.
Dưới đây chúng tôi giới thiệu nhiều mẫu cửa sổ nhôm kính đẹp có kiểu dàng khác nhau, và cũng xin lưu ư rằng đây chỉ là mẫu thực tế có thể được sử dụng bất kỳ loại nhôm thông dụng trên thị trường như: Nhôm Xingfa, Nhôm Việt Pháp, Nhôm Hyundai, Nhôm PMA, Nhôm Đông Á….
Mẫu Cửa sổ nhôm kính mở quay

Cửa sổ nhôm kính mở quay khá phổ biến, thông thường cửa sổ mở quay thường kết hợp với khung kính cố định bên trên hoặc bên dưới để tạo phong cách riêng. Cửa sổ mở quay được thiết kế theo kiểu quay cánh cửa ra ngoài hoặc quay vào trong tùy theo không gian mở cảnh có phù hợp không, phần kính được sử dụng có thể dùng kính thường, kính dán an toàn hoặc kính cường lực để đảm bảo tính an toàn, trong trường hợp thiết kế gần ga tàu, gần đường lớn cần sử dụng kính cường lực hoặc kính dán an toàn để đảm bảo tính an toàn.