Chia sẻ cách chăm sóc da bằng dầu hạt nho an toàn và hiệu quả

Đã bao giờ bạn nghe đến việc chăm sóc da bằng dầu hạt nho chưa? Nho là loại trái cây được nhiều người yêu thích nhưng tinh dầu hạt nho lại là một khái niệm khá xa lạ. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu về công dụng tuyệt vời của dầu hạt nho và cách chăm sóc da đúng cách với dầu hạt nho nhé!

Dầu hạt nho là gì?
Dầu hạt nho là một loại tinh dầu được chiết xuất từ hạt nho, có màu vàng hoặc xanh nhạt. Đối với các bạn có làn da mụn, da nhạy cảm hay da dầu thì việc chăm sóc da bằng dầu hạt nho là một biện pháp hữu ích.

Hình 1: Dầu hạt nho chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho da

Dầu hạt nho bao gồm những thành phần gì?
Các thành phần chính của dầu hạt nho bao gồm: vitamin E, beta-carotene, coenzyme Q10,...có khả năng kháng oxy hóa cao. Các dưỡng chất này giúp phục hồi và chống lại các tổn thương da. Nó còn giúp chống lão hóa, giảm nếp nhăn, ngăn hiện tượng khô da. Đặc biệt, trong tinh dầu hạt nho còn có 70% chất linoleic. Nó có công dụng phục hồi tổn thương, tăng sức đề kháng cho da nhanh chóng.
https://acnes.com.vn/tri-mun-va-cham-soc-da-mun/
Hình 2: Đánh tan mụn bằng dầu hạt nho

Công dụng tuyệt vời cho bạn khi chăm sóc da bằng dầu hạt nho
Trị mụn trứng cá: Nhờ lượng linoleic axit trong dầu hạt nho là lý do khiến tinh dầu hạt nho có khả năng điều trị mụn trứng cá. Hỗ trợ cải thiện và phục hồi làm da bị tổn thương do mụn.

Cách chăm sóc da bằng dầu hạt nho còn giúp da thêm săn chắc và giảm tình trạng lão hóa ở da: Các chất có trong dầu hạt nho sẽ làm cho các mô sinh học ở da se khít lại giúp da trở nên săn chắc và tươi khỏe hơn. Hơn hết, trong dầu hạt nho còn chứa các chất chống oxy hóa cực cao giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp da tươi trẻ và rạng rỡ.

Ngoài ra, tinh dầu hạt nho còn giúp đánh tan quầng thâm mắt, se khít lỗ chân lông và dưỡng ẩm tối đa cho da.

Cách chăm sóc da bằng dầu hạt nho
Các bước dưỡng da bằng dầu hạt nho khá đơn giản và rất dễ thực hiện. Các bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước dưới đây mỗi ngày để có được làn da như mong ước nhé:


  • Bước 1: Tẩy tế bào chết ở da và rửa lại bằng sữa rửa mặt. Sau đó dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng cho khô nước.

  • Bước 2: Nhỏ một vài giọt tinh dầu hạt nho ra tay thoa đều rồi massage nhẹ nhàng lên mặt trong khoảng 3 phút. Đồng thời, bạn nên thoa đều và kỹ ở vùng da dưới mắt để xua tan quầng thâm mắt.

Ngoài ra, tùy vào loại da mà bạn cũng có thể kết hợp dầu hạt nho cùng với các loại tinh dầu thiên nhiên khác như tinh dầu tràm, tinh dầu oải hương hay tinh dầu hoa hồng để chăm sóc làn da của mình.

Hình 3: Da đẹp rạng ngời với dầu hạt nho

Một số lưu ý khi chăm sóc da bằng dầu hạt nho
Để không gây ảnh hưởng đến chất lượng dầu, bạn cần bảo quản dầu hạt nho ở nơi khô ráo. Tránh để dấu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đóng kĩ lo sau mỗi lần sử dụng.

Khi chọn mua tinh dầu hạt nho bạn nên chọn sản phẩm được đóng trong chai thủy tinh. Bởi sử dụng chai thủy tinh là phương pháp bảo quản tinh dầu tốt nhất.

Bài viết bên trên đã giúp bạn biết thêm một cách làm đẹp đó là chăm sóc da bằng dầu hạt nho rất tiện lợi và nhanh chóng phải không nào. Chăm sóc da không phải là chuyện ngày một ngày ha. Các bạn hãy kiên nhẫn và am hiểu về da của mình để có thể sở hữu làn da như mong ước nhé!