Sở hữu kho từ vựng phong phú, người mới dễ dàng trình bày ý kiến của mình một cách cụ thể và chính xác hơn. Hiểu được tầm quan trọng của từ vựng anh văn là bạn đã bước đầu đi đúng hướng trong lộ trình học của mình.


Vậy học từ vựng như thế nào là đúng và nhớ lâu?


Đọc thật nhiều
Tầm quan trọng của việc học từ vựng tiếng anh sẽ được cải thiện nếu người mới đọc thật nhiều. Chúng ta tăng vốn từ vựng chủ yếu thông qua chủ yếu cách đọc thật nhiều tài liệu tiếng anh. Trong quá trình đọc của mình, người mới sẽ bắt gặp rất nhiều từ vựng hay và mới lạ. Cùng với đó là cách thức dùng nó một cách chuyên nghiệp. Hãy đặt từ vựng mới vào ngữ cảnh của câu, cố gắng đoán nghĩa của nó theo mạch của đoạn văn. Sau đấy hãy tra nghĩa của từ vựng trong từ điển để test lại nhé. Đừng quên ghi chú ngay những từ vựng mới này vào sổ từ vựng của mình nhé.


Ôn tập từ vựng thật nhiều và thường xuyên
bạn đã từng nghe tới bí quyết học và ôn 7×3 21 lần từ vựng chưa? Nghiên cứu cho thấy rằng, não bộ của chúng ta có xu hướng ghi nhớ một điều gì đó khi chúng được lặp lại 21 lần. Hãy sắm cho mình một cuốn vở học từ vựng. Khi viết từ thì bạn nên viết cả định nghĩa và đặt câu có sử dụng từ đó. Ngay khi người mới bắt đầu học một từ mới nào đó thì hãy dùng từ đó luôn. Tầm quan trọng của việc học từ vựng anh văn chỉ hiệu quả khi chúng ta biết cách tiếp thu. Thêm từ vựng mới và ôn lại những từ đã học. Vì thế đừng quên dành thời gian ôn lại những gì mình đã có nhé!
Bạn nên cho trẻ học tiếng anh giao tiếp ở đâu


tầm quan trọng của từ vựngDùng từ điển để tra nghĩa của từ bạn chưa biết
Chắc hẳn chúng ta đều rất quen với công cụ học từ điển anh văn. Khi sử dụng từ điển để tra từ vựng mình chưa biết, người mới hoàn toàn có thể tìm được nghĩa, phương pháp phát âm, cụm từ hay đi cùng. Với từ điển điện tử, bạn còn làm được nhiều hơn thế nữa với kho ví dụ, các trường hợp sử dụng, từ đồng nghĩa, trái nghĩa,…


Chơi những trò chơi liên quan đến từ ngữ
Có nhiều App, Game giúp người mới rèn luyện từ vựng anh văn theo bài học như Scrabble, Boggle và ô chữ (crossword puzzles)… Những trò chơi này không chỉ giúp người mới ôn luyện và nâng cao vốn từ vựng của mình mà còn tạo sự hứng thú, đổi mới trong cách học.


Thực hiện các bài test từ vựng
Tầm quan trọng của từ vựng anh văn càng trở nên rõ ràng hơn khi chúng ta bước vào các bài thi. Đây cũng là cách thức vừa có thể luyện tập từ vựng ở nhà của người mới, vừa giúp chúng ta tự tin, có thêm nhiều kỹ năng khi bước vào kỳ thi thật sự. Hãy thử làm các bài kiểm tra trình độ như SAT, GMAT, TOEIC, … Mỗi lần làm kiểm tra là một lần bạn biết được sự tiến bộ trong quá học tập của mình.


Hiểu rõ tầm quan trọng của từ vựng anh văn. Đó là một bước tiến lớn trong việc học của mình. Hãy đánh giá những điểm mạnh, yếu của bản thân. Từ đó đưa ra các cách thức học hiệu quả cho mình nhé.