Khi mua tã dán cho trẻ sơ sinh mẹ cần lựa chọn sản phẩm có chất liệu tốt, không gây dị ứng cho da nhạy cảm của bé. Đặc biệt là tã vẫn đảm bảo chắc chắn ngay cả khi bé vận động mạnh. Vậy bỉm dán cho trẻ nhỏ loại nào tốt nhất hiện nay đây?


1. Dùng tã dán cho trẻ sơ sinh có tốt không?


1.1. Bỉm dán cho trẻ là gì?


Khi nhắc đến bỉm dán cho trẻ nhỏ, nhiều mẹ thường nhầm lẫn với miếng lót, đặc biệt là những người làm mẹ lần đầu tiên. Tuy nhiên, đây lại là hai sản phẩm khác nhau mẹ nên phân biệt để dùng vào từng thời điểm cho hiệu quả. Miếng lót sơ sinh được thiết kế với hình dạng và cấu trúc gần giống như chiếc băng vệ sinh, thường được dùng cho trẻ sơ sinh dưới một tháng tuổi. Thời điểm này trẻ đi vệ sinh ít, lượng chất thải chưa nhiều nên mẹ chỉ cần dùng miếng lót sơ sinh dán vào quần đóng bỉm là xong.


Trong khi đó, bỉm dán cho trẻ sơ sinh được thiết kế với hình dáng và chức năng giống như bỉm dán cho trẻ sơ sinh lớn hơn. Bỉm dán có hai miếng dán ở hai bên và được giữ chặt với một lớp keo dán ở bên hông. Bỉm dán có các rãnh độ hút nhanh, chống tràn và có phần thun bán quanh hông trẻ giúp việc cố định được chắc chắn hơn. Khi mặc tã dán vào người trẻ thì nó có hình dán giống như một chiếc quần nhỏ. Các bà mẹ nên sử dụng bỉm dán cho trẻ nhỏ khi trẻ đạt được từ ba tháng đến một tuổi. Thời điểm này trẻ đã đi vệ sinh nhiều hơn nên việc dùng miếng lót sơ sinh không còn thương hiệu quả nhiều. Tuy nhiên, khi trẻ nhỏ đã hơn một tuổi bà mẹ cũng nên chọn sản phẩm khác ngoài tã dán vì bé sẽ hoạt động nhiều hơn, vận động mạnh hơn, tã dán sẽ dễ bị tuột ra. Vậy bỉm dán cho trẻ nhỏ có tốt không?


1.2. Ưu điểm của bỉm dán cho trẻ sơ sinh


Ưu điểm đầu của tã dán có thể nói đến là khả năng thấm hút vượt trội. Với các rãnh độ hút, chống tràn, bỉm dán giúp bé luôn khô thoáng và ngăn chất thải bị tràn ra ngoài khi bé đi vệ sinh nhiều lần hay vận động. Điều này khắc phục hoàn toàn nhược điểm độ hút kém của miếng lót. Khi dùng miếng lót thì trung bình cứ hai giờ bà mẹ phải đổi một lần thì với bỉm dán, thời gian thay bỉm của bé kéo dài, có thể lên tới 8 tiếng nếu là sản phẩm cao cấp.
>> chuẩn bị đồ đi sinh em bé


Ưu điểm tiếp theo đó là cách dùng tã dán sơ sinh rất đơn giản và tiện lợi. Nếu sử dụng tã quần, mẹ bỉm sữa sẽ gặp đôi chút khó khăn trong việc mặc và thay bỉm mới. Đồng thời, khi kéo tã quần ra có thể chất thải sẽ dính vào chân trẻ. Nhưng với bỉm dán, vì hai bên hông được kết nối bằng keo dán. Khi mặc hoặc khi đổi mẹ bỉm sữa chỉ cần đóng/mở keo dán này là xong. Do đó chất thải sẽ không bị dính vào chân trẻ, rất sạch sẽ.


Ưu điểm thứ ba là khả năng tiết kiệm chi phí. Nhiều bà mẹ cho rằng miếng lót sơ sinh có chi phí thấp hơn thì tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, số lượng của miếng lót phải dùng trong ngày rất nhiều. Do đó, tính tổng ra thì sử dụng miếng lót khi trẻ sơ sinh đã hơn một tháng tuổi tốn yếu hơn nhiều so với dùng tã dán.


1.3. Nhược điểm các loại tã dán


nhược điểm dễ nhận thấy nhất của tã dán là khả năng giữ chặt, chắc chắn không cao. Khi bé vận động mạnh thì phần keo dán ở bên hông sẽ dễ bị tuột ra. Do đó, khi bé đã trên một tuổi thì mẹ nên dùng bỉm thay thế cho bỉm dán.


2. Tã dán cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất hiện nay


2.1. Bobby


hiệu bỉm tã Nhật Bản Bobby càng trở nên thân thuộc tại Việt Nam. Bạn có thể mua bỉm dán Bobby tại các siêu thị, cửa hàng hoặc các trang thương mại điện tử như Adayroi.


bỉm dán Bobby có thiết kế siêu mỏng, không gây cộm khó chịu khi mặc cho bé. Bề mặt 3D với khả năng bo ôm vừa vặn, cùng với đó là các rãnh thấm hút giúp việc hút chất thải trở nên dễ dàng, nhanh chóng, bé sẽ luôn khô thoáng và thoải mái suốt cả ngày dài. Mua tã dán Bobby dùng tinh chất trà xanh giúp diệt khuẩn, khử mùi, đặc biệt là chống hăm thương hiệu quả cho con đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều bố bà mẹ Việt hiện nay. Bỉm dán được làm từ chất liệu cotton siêu mềm mại, sạch sẽ, an toàn, không gây dị ứng cho da mỏng manh của trẻ.


tã dán Bobby có hai loại ban ngày và ban đêm rất tiện lợi. Ban ngày trẻ vận động nhiều, mẹ chỉ cần sử dụng tã mỏng để không gây cộm, khó chịu. Ban đêm thì dùng bỉm dày hơn, trẻ vừa yên tâm ngủ ngon mẹ bỉm sữa vừa không phải thức dậy nhiều lần để đổi bỉm.


Một nhược điểm nhỏ của tã dán Bobby là phần keo dán khi đổi mới sẽ phát ra tiếng động. Nếu trẻ đang ngủ có thể khiến trẻ bị tỉnh giấc, mẹ nên lưu ý và thật khẽ khàng khi thay tã mới nhé.


giá tham khảo: 110.000 VNĐ/Gói 36 miếng.


2.2. Huggies


Huggies là hiệu bỉm bỉm nổi tiếng của Mỹ và hiện đã có mặt ở hơn 50 quốc gia trên thế giới. Ngoài khả năng thấm hút nhanh, ngăn ngừa hăm tã, tránh trào ngược thì tã dán Huggies còn được bổ sung thêm vitamin E và tinh chất lô hội giúp bảo vệ và chăm sóc làn da mỏng manh của trẻ tốt hơn.


tã dán Huggies không phân theo bỉm dán ban ngày và ban đêm như Bobby mà phân loại theo tã dán cho bé trai và bé gái bởi sự phát triển, cấu tạo, hình dáng của hai giới không giống nhau. Ở các sản phẩm tã dán cao cấp của Huggies còn có chế độ báo thời điểm cần thay bỉm cho trẻ bằng các vạch màu vàng, xanh. Khi bỉm của trẻ đã đầy chất thải và cần đổi mới thì vạch báo sẽ chuyển từ màu vàng sang màu xanh. Điều này cực kỳ tiện lợi cho mẹ bỉm sữa, mẹ sẽ chủ động hơn trong việc thay bỉm mới và bé sẽ dễ chịu hơn khi chất thải đã được mang đi.


giá tham khảo: 182.000 VNĐ/Gói 50 miếng. Đặt mua ngay tã dán Huggies chất lượng, giá sale hấp dẫn trên Adayroi để rinh về sản phẩm chăm sóc trẻ yêu nhà mình tốt nhất bạn nhé!


2.3. Pamper


Không thể không nhắc đến cái tên Pamper khi nói về tã dán cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất hiện nay. Bỉm dán Pamper có xuất xứ từ Nhật Bản và hiện đã có sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam trên dây chuyền, công nghệ và chất lượng của Nhật. Giá của bỉm dán Pamper nội địa Nhật mắc hơn so với bỉm dán Pamper sản xuất tại Việt Nam.


Ưu điểm vượt trội của tã dán Pamper là có gel siêu thấm được đặt trong đáy tã. Khi chưa sử dụng, gel siêu thấm ở dạng khô kết tinh như hạt đường, khi gặp chất thải sẽ nhanh chóng hút sạch giúp bé luôn khô thoáng và thoải mái vui chơi, ăn, ngủ. Tã dán Pamper có các rãnh thấm hút giúp phân tán chất thải ra nhiều nơi thay vì chỉ ở một điểm. Sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp đạt tiêu chuẩn Mỹ và Châu Âu, không gây kích ứng làn da trẻ, ngăn ngừa hăm tã. Chăm sóc con yêu bằng việc chọn bỉm dán Pampers ngay hôm nay với mức giá phải chăng, nhiều khuyến mãi cùng Adayroi.


giá tham khảo: 156.000 VNĐ/Gói 38 miếng.


3. Cách dùng bỉm dán sơ sinh đúng cách


3.1. Các thao tác khi thay tã cho trẻ


Khi đến thời điểm đổi bỉm, mẹ bỉm sữa cần chuẩn bị bỉm mới, kéo hai vách bên trong lên để trống tràn. Tiếp theo mẹ bỉm sữa đặt trực tiếp bỉm dán mới xuống dưới tã dán cũ, phần cạp kéo cao gần bằng rốn của bé. Sau đó, mẹ bỉm sữa nhẹ nhàng tháo keo dán ở bên hông của bỉm cũ, sử dụng khăn ướt lau nhẹ phần nước tiểu hoặc phân (nếu có) ở mông trẻ, sau đó kéo bỉm cu ra. Mẹ xem lại một lần nữa xem trẻ đã sạch chưa, nếu chưa thì lau một lần nữa cho sạch sẽ. Cuối cùng mẹ bỉm sữa kéo tã mới lên, đóng nốt phần mặt trước của tã vào người bé, dán ở phần hông lại là xong. Với trẻ trai thì mẹ nên chừa khoảng không dưới phần hạ bộ của bé nhiều một chút để trẻ không bị khó chịu.


3.2. Điều chỉnh bỉm khi không vừa và xử lý tã bẩn


Khi đổi tã dán mới có thể bà mẹ sẽ gặp trường hợp bỉm không vừa, đặc biệt là với các bà mẹ trẻ nhỏ. Lúc này mẹ hãy bình tĩnh, tháo miếng dán ra và điều chỉnh lại các bộ phận sao cho vừa vặn với trẻ nhất. Đặc biệt bà mẹ phải để ý các mép của rãnh chống tràn phải bám vào xung quanh đùi của trẻ. Và cuối cùng bà mẹ xem xem bỉm đã che phủ hết phần mông của trẻ chưa. Nếu chưa thì mẹ bỉm sữa cần kéo và đóng bỉm lại cho vừa vặn.


Với chất thải, nếu có phân thì bà mẹ nên bỏ phân vào bồn cầu. Tã bẩn bà mẹ quấn chặt lại và giữ chặt bằng hai miếng dán ở bên hông. Sau đó cho tã bẩn vào thùng rác.


3.3. Các lưu ý khi sử dụng tã dán cho trẻ mà bà mẹ nên biết


Khi sử dụng tã dán cho trẻ, mẹ cần chú ý một số điều như sau:


chọn tã dán có thiết kế hợp lý, phù hợp với bé, đặc biệt là khả năng độ hút nhanh, không bị trào ngược, chống hăm tốt.


thay tã đúng lúc cho bé. Nếu bé chỉ tiểu tiện thì mẹ nên đổi sau 3-4 tiếng. Nếu bé đại tiện thì phải đổi ngay sau đó.


Sau mỗi lần đổi bỉm mới, mẹ nên lau sạch mông, bẹn cho bé bằng khăn hoặc nước sạch. Cuối cùng mẹ bỉm sữa bôi thêm kem dưỡng hoặc phấn rôm để bảo vệ da mỏng manh của trẻ.


tã dán đã dùng cần loại bỏ, không sử dụng lại.


Khi bé đã trên một tuổi thì giảm số lượng tã dán xuống vì bé sẽ vận động nhiều hơn, bỉm dán không đủ chắc chắn để giữ bé khô thoáng, sạch sẽ khi vận động.