Nguyên Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia, chế độ dinh dưỡng có sự liên quan nhiều tới bệnh tim mạch, trong số đó có chứng bệnh mất máu cơ tim. hiện nay, không ít trẻ ở độ tuổi tiểu học mắc thừa cân béo ph́ bị điều chỉnh lipid máu. Đó là khả năng cao, thậm chí chưa đến tuổi vị thành niên từng mắc các bệnh tim mạch.tinh trùng yếu có biểu hiện như thế nào

PGS.TS Lê Bạch Mai cho thấy, mức độ người mắc bệnh tim mạch kể chung và đặc biệt là bệnh nhân mất máu cơ tim có mối quan hệ quá nhiều tới vấn đề cộng đồng hiện tại là hoạt chất không khoa học, trong đó có thắc mắc thừa cân béo ph́ nâng cao hết sức ngay lập tức. Đây là thực trạng đáng báo động.


“Nghiên cứu của chúng tôi tại Quận Hai Bà Trưng th́ có đến 30% trẻ ở tuổi tiểu học thừa cân béo ph́ gặp phải biến đổi lipid máu. Đó là nguy cơ - thậm chí chưa đến tuổi vị thành niên đă từng mắc các căn bệnh tim mạch Rồi. Bên cạnh đó là yếu tố môi trường sống, học sinh không đủ chỗ chơi, người đi bộ không đủ chỗ đi bộ, áp lực công việc và cuộc sống khiến không ít người không có thời gian hoạt động, ngại hoạt động gây tích lũy mỡ dư thừa...”- chuyên gia dinh dưỡng nói.


bởi vậy, câu hỏi bữa ăn, lối sinh hoạt đời thường cực kỳ quan trọng với việc pḥng bệnh mất máu cơ tim. Trên thực tế, nhiều người luôn t́m kiếm cho bản thân những dạng món ăn được cho là tốt nhất cho một trái tim khoẻ mạnh. Nhưng, theo PGS. Mai, không có dạng đồ ăn nào là tốt nhất đối với trái tim của bạn mà chỉ có bữa ăn tốt nhất, đó là sự kết hợp đa dạng, nhất thiết kết hợp 5/8 nhóm đồ ăn trong một bữa ăn và cần phải có 15 kiểu thực phẩm trong một bữa ăn. Chỉ khi có sự phối hợp như vậy th́ chúng ta mới có bữa ăn tốt hơn hết.


“Với hệ tim mạch cần phải đủ các kiểu vitamin, chất khoáng, nâng cao ăn rau xanh và quả chín để duy tŕ thành mạch tốt. làm giảm ăn rất nhiều đồ ngọt, không ăn nhiều chất béo dư thừa năng số lượng, hạn chế ăn mặn. hiện tại điều đáng báo động là lượng tiêu thụ muối của người Việt cao hơn gấp đôi so đối với khuyên, Điều này cực kỳ nguy hiểm v́ ăn mặn dễ tăng huyết áp, nguy cơ mắc chứng bệnh tim mạch vô cùng cao…”- PGS. Mai giải thích.


Các bệnh nhân khi đang trị thiếu máu cơ tim th́ có một số thức ăn phương thuốc như cháo sơn tra, hà thủ ô… có chức năng cực kỳ tốt cho người bệnh. PGS. Mai chứng tỏ, cháo cũng là một bữa ăn được chế biến dưới kiểu lỏng hơn, mềm hơn, tốt cho trường hợp tim mạch. với cháo sơn tra, trong quả sơn tra ngoài việc có rất nhiều dầu, dinh dưỡng đạm, đường, lipid th́ ít tinh trùng có con được không c̣n giàu vitamin C và beta Caroten, giàu oxy hóa giúp làm bền thành mạch hơn. Trong quả này giàu canxi, giàu sắt cần thiết cho quá tŕnh vận mạch, tăng đào thảo natri…





Hà thủ ô với thắc mắc tim mạch cũng khá tốt giúp kiềm chế được lượng cholesterol và giảm sút cholesterol xấu, tăng nhẹ số lượng máu đến tim cần tốt cho đối tượng mất máu cơ tim. Nhưng khi ăn cần phải khuyến cáo không dùng tỏi, gia vị kích thích chung đối với cháo hà thủ ô sẽ tiến hành mất tác dụng.tinh trung yêu co con không


Ở bệnh nhân thiếu máu cơ tim cục bộ đă đặt stent mạch vành, chuyên gia chất cho thấy, thắc mắc cấp thiết là làm sao cho thành mạch luôn được lưu thông, bởi v́ thế, trong chế độ ăn cần thiết lưu ư hàm số lượng vitamin C. Nếu hàm lượng vitamin C thấp khiến cho co giăn thành mạch kém dễ tạo vữa xơ động mạch. cần thiết ăn nhiều cam, bưởi, thanh long, chọn rau xanh thẫm đặc biệt là rau ngót vô cùng tốt cho bệnh nhân thiếu máu cơ tim cục bộ từng đặt stent mạch vành.