Hiện nay giá bán đất nghĩa trang khá chênh lệch giữa các khu vực, cùng t́m hiểu về giá bán đất phụ thuộc vào những yếu tố nàoYếu tố quan trọng nhất quyết định giá bán đất nghĩa trang là ǵ?


Giá bán đất nghĩa trang ở mỗi khu vực là hoàn toàn khác nhau. Có rất nhiều yếu tố quyết định đến giá đất nghĩa trang đó. Vậy” Yếu tố quan trọng nhất quyết định giá bán đất nghĩa trang là ǵ?” mọi người hăy tham khảo thêm qua bài viết dưới đây nhé.



  1. Giá bán đất nghĩa trang phụ thuộc vào những yếu tố nào?


Giá đất nghĩa trang cao hay thấp th́ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể mảnh đất nghĩa trang có phong thủy hay không? Nơi đó có phải là nơi có sinh khí tốt để xây mộ hay không? Đa phần những mảnh đất có phong thủy, có sông núi bao bọc xung quanh có long mạch tốt th́ thường có giá cao hơn nhiều những ô đất khác. Những mảnh đất màu mỡ, có màu ngũ sắc mịn màng, cây cối đâm trồi nảy lộc, tươi tốn th́ được lựa chọn làm nơi chôn cất người khuất nhiều hơn những mảnh đất có cây cối cằn cỗi. Do đó những mảnh đất không có phong thủy thường có giá rất rẻ, rẻ nhưng mà ít người mua.


Hơn nữa yếu tố môi trường xung quanh khu vực nghĩa trang cũng tham gia vào việc quyết định giá mảnh đất nghĩa trang đó. Nếu khu đất nghĩa trang được đặt ở gần đường giao thông, gần khu dân cư, gần những khu chế xuất hay các công ty..đặt ở những nơi có môi trường thường xuyên bị ô nhiễm th́ thường có giá rất rẻ và cũng ít người muốn mua ở đây. Trong khi đó những nơi có không khí trong lành mát mẻ, những nơi có nhiều cây xanh và nhiều hoa được trồng, quanh cảnh đẹp th́ lại thi nhau mua có giá khá cao. Do đó yếu tố phong thủy và môi trường xung quanh cũng ảnh hưởng phần nào đến giá mảnh đất nghĩa trang.



  1. Yếu tố quan trọng nhất quyết định giá bán đất nghĩa trang là nhu cầu người mua, nhưng nơi đông dân cư


Đây là yếu tố được coi là quan trọng nhất. Nếu như một nơi phong thủy, có môi trường trong lành mà nhu cầu người cần mua lại không có th́ giá khu đất nghĩa trang đó cũng rất thấp. Ngược lại ở những nơi đông dân cư sinh sống, có phong thủy không được tốt lắm nhưng họ vẫn cần mua th́ vẫn đội giá lên khá cao.





Theo nhu cầu của người mua càng lớn th́ càng chi phối, quyết định giá đất nghĩa trang đó. Nhưng theo quan niệm thông thường, do ở thành phố có dân số đông đúc nên diện tích đất làm nghĩa trang bị eo hẹp, trong khi đó nhu cầu người dùng lại ngày một tăng, nên điều tất yếu tranh nhau mua th́ sẽ kéo theo giá đất nghĩa trang ở đây cao hơn nhiều so với vùng nông thôn.


Tuy nhiên ở cùng 1 khu vực, nghĩa trang nào có phong thủy, điều kiện tốt hơn, th́ nhiều người t́m đến để mua hơn th́ chắc chắn giá đất nghĩa trang ở nơi đó sẽ cao hơn, đó là một điều tất yếu.


Nếu mọi người muốn biết thêm về “Yếu tố quan trọng nhất quyết định giá bán đất nghĩa trang là ǵ?” bạn có thể gọi tới số điện thoại 0126 999 0126 sẽ có nhiều thông tin hữu ích cho bạn.