Chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam có phải bị lậu
Hỏi: Chào các bác sĩ pḥng khám Bảo Anh, tôi nhận thấy gần đây khi đi tiểu thấy cảm giác đau buốt. Không những vậy, tôi thực sự hoang mang khi thấy hiện tượng chảy mủ ở đầu vùng kín, rất giống với hiện tượng bệnh lậu theo như em t́m hiểu. Vậy các bác sĩ cho em hỏi là chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam là bệnh ǵ? (Trần Tiến, 27 tuổi, Mai Động)
Có thể bạn quan tâm: u nhú sinh dục là ǵ
Giải đáp
Cảm ơn bạn Tiến đă gửi câu hỏi về pḥng khám chúng tôi. Hiện tượng chảy mủ ở bộ phận sinh dục kèm với việc đau buốt khi đi tiểu mà bạn đang gặp phải rất có thể là biểu hiện bệnh lậu. Để biết được chính xác là căn bệnh ǵ, bạn cần đến thăm khám và kiểm tra trực tiếp tại các cơ sở y khoa uy tín. Dưới đây là một số thông tin về bệnh lậu để bạn Tiến và các bạn đọc khác tham khảo. bệnh lậu có chữa khỏi hẳn được không

Bệnh lậu là ǵ?
Bệnh lậu là một chứng bệnh nhiễm trùng phổ biến, lây truyền chủ yếu qua đường làm t́nh do vi khuẩn song cầu khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Vi khuẩn này ưa sống ở những nơi ẩm ướt và nóng, đây là điều kiện thuận lợi cho loại vi khuẩn này sinh sống và phát triển. Bênh lậu thuộc nhóm bệnh xă hội cần được xă hội chung tay đẩy lùi, mọi người nên có hiểu biết để pḥng và bảo vệ sức khỏe.
Hiện tượng chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam
Bệnh lậu thường có hai giai đoạn: Lậu cấp tính và lậu mạn tính.
- Lậu cấp tính: Đối với bệnh lậu cấp tính, những biểu hiện ở nam giới và nữ giới sẽ là khác nhau. Sau thời gian ủ bệnh trung b́nh từ 2 đến 6 ngày, đa số các trường hợp có triệu chứng của viêm niệu đạo cấp tính: đau dọc theo niệu đạo, rát, nóng, buốt khi đi tiểu, kèm theo đái buốt, đái dắt. Mủ tự chảy ra hoặc tiểu ra lẫn với nước tiểu (nước tiểu đục). Mủ đặc có màu vàng. Chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam là dấu hiệu dễ thấy cho thấy bạn đă bị viêm nhiễm.
- Lậu mạn tính: biểu hiện tiểu thấy tiểu mủ, đi tiểu đau rát. Đa số các trường hợp thấy có chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo vào sáng sớm, lúc ngủ dậy, khi đi tiểu. Nam giới bị lậu nếu không phát hiện sớm và điều trị đúng phác đồ th́ dễ chuyển thành mạn tính và khi đă trở thành lậu mạn tính th́ rất khó điều trị. Bệnh lậu ở nam giới cũng cần được chẩn đoán phân biệt với các bệnh có triệu chứng giống lậu nhưng gây ra bởi các vi khuẩn khác như chalmydia và mycoplasma. môi lớn nổi cục
V́ là một trong những bệnh xă hội nguy hiểm, nên nếu có biểu hiện của bệnh hăy đến cơ sở y tế sớm nhất có thể, để ngăn chặn t́nh trạng xấu nhất của bệnh khi để thời gian quá dài.