tác nhân bệnh mồng gà ở nam và nữ giới hiện nay
mồng gà dễ c̣n liên lạc phải là bệnh sùi mào gà hoặc HPV (Human Papilloma Virus) là bệnh có tính lây nhiễm cao. thời gian ủ bệnh ở con người dài ngắn khác nhau dễ từ 3 tuần tới 8 tháng (thông dễ phải là 3 tháng). điều trị bệnh lậu măn tính
rộng răi người nhiễm bệnh sau lúc quan hệ t́nh dục ngoài luồng nửa năm sau mới phát hiện các mụn nhọt sùi hay tỏ xuất rất bối rối, hoài nghi cách chữa bệnh lậu tại nhà t́nh cảm vợ chồng, cho rằng đối phương mới đúng là người lây truyền, trên thực tiễn virus đă ủ bệnh trong cơ thể trong khoảng 8 tháng trước, chỉ đến khi thân thể suy nhược, sức miễn dịch tránh th́ mới sinh sản và bùng phát. tât cả những trường hợp này dù chưa phát bệnh nhưng virus vẫn tiềm ẩn trong cơ thể, đă với tính lây nhiễm cũng như chính phải là nguồn lây mắc bệnh.
Vậy mồng gà lây truyền như thế nào?

1. truyền nhiễm trực tiếp qua pḥng the
Đây là phương án lây truyền chính yếu nhất, theo số liệu điều tra 2/3 số cá nhân pḥng the sở hữu người có bệnh mồng gà đều nhiễm truyền nhiễm. Bệnh sở hữu tính lây truyền cao nhất trong 3 tháng rưỡi đầu, cốt tử ở những cá nhân quan hệ t́nh dục bừa băi.
tât cả những cá nhân này bị bị viêm trạng thái các thương tổn trên da cũng như niêm mạc, hay gặp rộng răi nhất ở thanh niên tuổi trong độ tuổi từ 20-30 tuổi hiện tượng làm t́nh ngoài hôn nhân.
2. lây lan từ mẹ sang con
mồng gà ở trẻ sơ sinh có thể đúng là hiện tượng thai bị bị viêm HPV virus nối thông trục đường sản xuất của người mẹ hoặc thông qua những tiếp xúc khắn khít sở hữu người mẹ bị mồng gà sau lúc sinh.
3. viêm nhiễm gián tiếp
có thể viêm nhiễm sui mao ga gián tiếp nối thông những tiếp xúc sở hữu thiết bị hằng ngày của bạn gái như quần lót, bệ xí, bồn tắm, khăn tắm... người nếu như sử dụng đồ lót chất liệu nilong mà không tính chú ư vệ phát sinh vùng kín sẽ rất thường bắt nguồn viêm nhiễm t́nh trạng nấm, tạp vi khuẩn cũng như Trichomonas, thường viêm âm đạo do tăng tiết dịch nhầy. Môi trường âm ướt và không khô thoáng phải là điều kiện thuận lợi để những vi khuẩn sinh sản cũng như vững mạnh.
chỉ định khăn mặt thường những mẫu giấy vệ sinh không tinh tươm để lau chùi âm hộ cũng sẽ gây ra nguy cơ viêm nhiễm mồng gà. tuy nhiên c̣n một nguy cơ nữa có thể dẫn đến chi phi dieu tri benh lau viêm nhiễm mồng gà đó đúng là trạng thái không lời khuyên vệ sinh âm hộ thật tốt hoặc ko kể rửa tay trước và sau lúc đại tiện.
toàn bộ trường hợp đều biết phải rửa tay trước khi ăn và sau khi đại tiện tuy nhiên lại không rơ rằng trước lúc xúc tiếp với vùng kín ( khi thay băng vệ sinh hoặc lúc vệ sinh âm hộ) cũng phải rửa tay tinh tươm. số đông hầu hết trường hợp đều sợ vi khuẩn ở âm hộ sẽ giúp bẩn tay lúc xúc tiếp mà không tính nghĩ rằng vi khuẩn trên tay cũng có lẽ truyền nhiễm sang bộ phận sinh dục.