Buồng trứng đa nang là ǵ?
Tôi mới lấy chồng được gần một năm và chưa dính bầu. ́một vài tháng trở lại đây, bỗng dưng tôi nh́n ra thấy lông chân, tay và đặc biệt là “vùng nhạy cảm” rậm lên đột biến nên tôi đi khám. không ngờ khi chuyên gia cho rằng, tôi nhiễm buồng trứng đa nang và chi phí điều trị bệnh lậu sẽ vô sinh. Mong chuyên mục giải đáp thêm xem tôi biết, buồng trứng đa nang là căn bệnh ǵ? nhiễm chữa trị được hoàn toàn không? Thu Huyền (Phong Thổ, Lai Châu)

Buồng trứng đa nang là nhóm căn bệnh phổ thông thuộc về nội tiết của con gái. Đây là lư do hàng đầu làm cho khó có con ở chị em. triệu chứng điển h́nh của căn bệnh này là ṿng kinh thất thường, người dễ tăng cân, béo ph́, rậm lông chân, tay, “vùng nhạy cảm”... cách chữa bệnh lậu măn tính

Thông thường, một người thiếu nữ khi đến ngày thứ 14 của kỳ kinh th́ mắc trứng tiến triển vượt trội, xảy ra hiện tượng rụng trứng. ước muốn đậu thai nhi hay giữ cho thai nhi tiến triển khỏe mạnh, dạ con phải dày từ 10mm trở lên, kích thước nang noăn khoảng 19-23mm.
Ở người chứa buồng trứng đa nang, ko nhiễm trứng vượt trội mà lây nhiều nang nhỏ, đồng thời niêm mạc thường quá mỏng hoặc quá dày, trứng bé, k tiến triển, Vậy nên khó đậu thai.
một số triệu chứng dễ biết được của hội chứng buồng trứng đa nang:
- phức tạp tiến tŕnh kinh nguyệt: Kinh tới quá sớm (dưới 25 ngày), kinh chậm (trên 35 ngày), kinh k theo quá tŕnh (tháng nhanh chóng, tháng chậm), măn có màu, kinh loăng, ít...
- "giao ban". tự nhiên, không dùng những phương pháp ngừa thai mà bệnh lậu uống thuốc ǵ không thụ tinh, vô sinh.
- Cường androgen khiến ria mép, lông chân, tay, “vùng nhạy cảm” rậm bất thường.
- các đối tượng bị béo ph́, tăng cân bất thường chưa biết nguyên do, ṿng ba to tuy thế đối tượng thấp, hoặc đuối sức, thấp hoạt động.
- tạo thành nhiều u nhọt trứng cá ở mặt, lưng, ngực. Da xấu, nhờn.
-Siêu âm buồng trứng nhiễm lớn nang nhỏ...
Nguyên tắc của việc chữa trị buồng trứng đa nang là tạo ra phóng noăn. Trước tận gốc, rất nhiều thầy thuốc có khi cho bạn sử dụng bài thuốc để kích thích phóng noăn và can thiệp ngoại khoa buồng trứng. Việc cắt loại thải một phần và chọc rách rất nhiều vị trí bề mặt buồng trứng bằng nội soi là liệu pháp giải quyết cho hội chứng này.
Để điều trị bệnh lư buồng trứng đa nang, bạn cần có phải tới rất nhiều nơi khám bệnh chuyên khoa tin tưởng để được kiểm tra, nghe các xét nghiệm, siêu âm để xác định bệnh lư để những b.sĩ mắc cách thức chữa trị cho rằng bạn.