tŕnh bày của bệnh mồng gà ở nữ
Chào bác sĩ. Em đang lo âu về một chuyện và rất mong được các bác sĩ tư vấn giúp em. Em chưa hôn phốituy nhiên đă có giao ban có bạn trai. gần đây em t́m thấy "âm hộ" luôn với cảm thấy ngứa ngáy rát, khó chịu, đôi khi c̣n xuất hiện mụn giết nhô cao có dạng h́nh giống mồng gà. Em sở hữu hỏi người yêu th́ anh ấy thừa nhận nhiễm sùi mào gà v́ lây bạn cùng ngăn chặn. Em đang rất hoang mang không biết sở hữu phải ḿnh mang bệnh mồng gà thường ko kể ? Mong thầy thuốc tham vấn làm cho, liệu sở hữu nên em có bệnh mồng gà ko kể ạ ? Em xin cám ơn! ( Phương Mai)
bác sĩ trung tâm y tế herpes sinh dục nữ Bảo Anh tư vấn: Bạn Phương Mai thân mến,
có những biểu đạt bạn kể trên rất có thể đúng là bạn đă mang bệnh sùi mào gà. Đây đúng là một bệnh truyền nhiễm qua đường xă hội, bệnh hiện tượng Papilloma virus (HPV) gây ra.
mồng gà dễ ko kể với dấu hiệu phát bệnh xuất bề mặt ở ngoài sau khi nhiễm virus dẫn tới bệnh, b́nh thường các biểu hiện của bệnh sẽ xuất hiện sau 1-6 tháng. Qua đó có thể nhận thấy, t́nh nhân bạn có lẽ ủ bệnh từ rất lâu mà bạn không biết và bạn toàn bộ có thể lấy bệnh trong khoảng t́nh nhân qua pḥng the.
Bệnh mồng gà thường gặp ở cả nam và nữ đa dạng trong độ tuổi 17-35 có tât cả những biểu lộ khác nhau:
• Ở bạn gái bệnh sùi mào gà dễ tạo ra ban sơ sở hữu những hiện tượng xuất hiện các nốt sần sùi, tiết đa dạng bạch đái màu trắng ở pḥng ban sinh dục. Sau thời gian ủ bệnh sẽ tạo ra những kích thích nâng cao tăng tế bào đáy gây khởi đầu những thương tổn sùi sở hữu h́nh trạng mào gà thường hoa súp lơ sở hữu kích tấc khác nhau.
• những biểu lộ hay gặp nhất ở môi lớn, môi nhỏ, cổ cách chữa bệnh rộp môi buồng dạ con....đôi lúc tạo ra ở mồm hiện tượng pḥng the qua mồm có tât cả những người bị bệnh mồng gà.
• những vị trí tạo ra sùi mào gà ở bệnh nhân.
• mồng gà ở nữ giới hay tạo thành ở môi to, môi bé sở hữu những biểu hiện sùi mềm, với màu trắng đục hoặc màu hồng với mật mức độ dày.
• sùi mào gà ở cô bé h́nh thành tât cả những nhọt trắng dày đặc lồi lên thành những mảng bám trên huyết quản.
• ngoài ra, u nhọt mồng gà c̣n xuất hiện ở tât cả những khu vực ẩm như âm hộ, màng trinh...ở chị em sùi mào gà có thể lan ra đến hậu môn và âm môn.
dù rằng bệnh không tính quá hiểm nguy, ngoài ra nếu không tính được chữa trị ngay lập tức sẽ tác động tới tính mạng và nhiệm vụ sinh sản của chị em phụ nữ.
Để biết xác thực mụn nước ở bộ phận sinh dục nam ḿnh sở hữu bị bệnh sùi mào gà thường ko kể, bạn nên đi khám phụ khoa để được những bác sĩ tham vấn và kiểm tra khi cấp thiết. giả dụ nhận biết nhiễm bệnh bạn nên tĩnh tâm tới các cơ sở y tế để được tham mưu và điều trị. hoàn toàn không phải giúp "chuyện ấy" trong thời gian điều trị bệnh.