Buồng trứng đa nang là ǵ?
Tôi mới lấy anh xă được gần một năm hoặc chưa mang thai. những tháng trở lại đây, bỗng dưng tôi biết được tồn tại lông chân, tay hay đặc biệt là “vùng kín” rậm lên đột biến benh mun sinh duc nen kham o dau nên tôi đi khám. không ngờ khi thầy thuốc cho thấy, tôi chứa buồng trứng đa nang hoặc sẽ vô sinh. Mong chuyên mục san sẻ thêm cho tôi biết, buồng trứng đa nang là bệnh ǵ? lây điều trị được hoàn toàn không?
Thu Huyền (Phong Thổ, Lai Châu)

Buồng trứng đa nang là nhóm bệnh phổ biến thuộc về nội tiết của phái nữ. Đây là nguyên do hàng đầu kéo đến vô sinh ở phái đẹp. biểu hiện chính của bệnh này là ṿng kinh thất thường, người dễ tăng cân, béo ph́, rậm lông chân, tay, “vùng kín”...
Thông thường, một đối tượng phái đẹp khi đến ngày thứ 14 của kỳ kinh th́ bị trứng tiến triển vượt trội, xảy ra t́nh trạng rụng trứng. ư muốn đậu thai nhi hoặc ǵn giữ thai phát triển khỏe mạnh, buồng dạ con phải dày từ 10mm trở lên, kích thước nang noăn khoảng 19-23mm.
Ở đối tượng có buồng trứng đa nang, không bị trứng vượt trội mà bị nhiều nang nhỏ, đồng thời niêm mạc thường quá mỏng hay quá dày, trứng bé, ko tiến triển, Chính v́ vậy tương đối khó đậu thai nhi.
một số hội chứng di chứng của herpes sinh dục dễ nhận thấy của triệu chứng buồng trứng đa nang:
- nhiễu loạn chu kỳ kinh nguyệt: Kinh tới quá kịp thời (dưới 25 ngày), kinh chậm (trên 35 ngày), kinh k theo thời gian (tháng nhanh chóng, tháng chậm), măn kinh, kinh loăng, ít...
- ân ái tự nhiên, ko sử dụng một số phương án ngăn ngừa thai mà không thụ tinh, không có con.cách điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà
- Cường androgen khiến ria mép, lông chân, tay, “vùng kín” rậm bất thường.
- một vài người bị béo ph́, tăng cân bất thường chưa hiểu nguyên nhân, ṿng ba to tuy nhiên người yếu, hay mỏi mệt, yếu vận động.
- nh́n ra cao mụn nhọt trứng cá ở mặt, lưng, ngực. Da không nhỏ, nhờn.
-Siêu âm buồng trứng lây lớn nang nhỏ...
Nguyên tắc của việc chữa bệnh buồng trứng đa nang là tạo ra phóng noăn. Trước tận gốc, các chuyên gia có nguy cơ cho bạn dùng thuốc để kích thích phóng noăn và can thiệp ngoại khoa buồng trứng. Việc cắt loại thải một phần và chọc thủng một vài vị trí bề mặt buồng trứng bằng nội soi là biện pháp giải quyết cho triệu chứng này.
Để chữa trị bệnh buồng trứng đa nang, bạn cần có phải đến những nơi khám bệnh chuyên khoa tin cậy để được thăm khám, tuân thủ một số khám xét, siêu âm để chẩn đoán bệnh để rất nhiều chuyên gia chứa cách thức trị bệnh xem bạn.
Nguồn: giadinh.net