dấu hiệu thường gặp của căn bệnh giang mai
Giang mai là bệnh lây lan đến con đường t́nh dục (STI) có khi tạo nên các hậu quả nguy kịch nếu không được chữa trị kịp thời.
bệnh lư gây ra thông qua khuẩn Treponema pallidum hoặc có khả năng nhiễm đến chi phi de chua benh lau làm chuyện đó t́nh dục khoang miệng, vùng kín và cửa hậu. dưới đây là một số biểu hiện hay gặp của giang mai
lở loét ko đau quặn
Đây là biểu hiện mang giang mai đầu tiên có khi quan sát xuất hiện. phái nam có khi biết được vết viêm loét ở “cậu nhỏ” hay ban đầu, nó sẽ ko tạo nên đau dữ dội. Ở phụ nữ vết loét có nguy cơ xảy đến ở ngay cổ bệnh lậu có chữa khỏi hẳn được không dạ con hoặc trên môi ngoài của cô bé. Thật k may, nếu vết viêm loét này tiến triển ở môi trong âm hộ, nó sẽ không thể nào được nhận biết. không những thế, bạn có thể nhiễm nổi ban trên khắp thân thể.
Sốt
Trong gian đoạn thứ hai của bệnh lư, người bệnh có nguy cơ mắc một số dấu hiệu như sốt, lở loét họng và thậm chí là sưng hạch. những hội chứng có khả năng đầu tiên bởi v́ mệt nhọc và cảm giác khó chịu kéo dài.
Rụng tóc
một vài hiện tượng khác của giang mai thời ḱ 2 là rụng tóc, ko chỉ trên đầu mà trong các t́nh trạng thậm chí là rụng lông mi và lông mày.
đau quặn cơ
Ngoài sốt và loét họng, người bệnh có khi mắc đau khớp dai dẳng ở những cơ quan khác nhau của thân thể.
bỏ bữa
Giang mai có thể gây ra sút cân ở mức độ 2. Khi bệnh tiến riển đến thời ḱ này, người bệnh sẽ mặc kệ với thức ăn.
Giang mai thần kinh
Giang mai có thể được chữa trị v́ kháng sinh. Nếu không nên điều rị, nó có thể tác động đến hệ thần kinh trong thời ḱ 3. Khi khuẩn mắc vào hệ thần kinh, t́nh cảnh này được liên lạc là giang mai thần kinh. Nó có nguy cơ tác động tới những cơ quan khác của cơ thể hay có nguy cơ suy giảm thính lực trong những trường hợp. những hiện tượng khác gồm suy giảm trí nhớ, khó nói và run.
phức tạp thị lực bởi v́ giang mai thần kinh
Trong rất nhiều hiện tượng rất hiếm, vi khuẩn giang mai có thể ảnh hưởng đến thị lực bằng gây ra phù đĩa thị. Mặc dù trong rất nhiều trường hợp cực ḱ nghiêm trọng, bệnh lư có thể gây nên mù, tuy nhiên thông thường nó tạo nên nh́n mờ.
rối loạn tim mạch
vi khuẩn giang mai cũng có thể xâm phạm vào hệ tim mạch. Trong hiện tượng không tốt, nó có khi gây nên đau tim thông qua hẹp bó mạch và viêm nhiễm mạch máu. việc làm này xảy ra ở thời gian cách chữa trị bệnh lậu tại nhà chậm của giang mai hay có khả năng nh́n thấy 10-15 năm dưới đây khi mắc có nếu không nên chữa bệnh.
viêm màng năo bởi v́ giang mai
bệnh lư này cũng diến ra ở thời gian 3 của giang mai, một số năm sau khi mang lây. nhiễm khuẩn màng năo gây ra nhiễm trùng những mô xung quanh năo hay tủy sống. Nếu giang mai phát triển tới giai đoạn này, bệnh có khi gây ra qua đời. Nếu được trị bệnh, giang mai có nguy cơ trị được tuy vậy một số nguy hại gây có nguy cơ là măi măi nếu bệnh lư không nên trị bệnh trong thời gian dài.