Bệnh lậu ở nam giới - chớ coi thường!
Cầm kết quả thăm khám trên tay, người nhiễm bệnh N.T.K – trợ lư giám đốc một siêu thị ở Hải ngăn ngừa hốt hoảng nói sở hữu Ths. Bs chuyên khoa II, thầy thuốc chi phí trị bệnh lậu măn tính Ưu tú Nguyễn Phương Hồng, nguyên Giám đốc trung tâm Nam học - trung tâm y tế hữu hảo Việt Đức: “Cháu ân hận quá. Trước đấy, cháu có làm t́nh có một đàn bà lạ cũng như ko kể dùng biện pháp bảo vệ nên giờ nên chịu hậu quả. Cháu mắc lậu, bác sỹ ơi, cứu cháu với!”.
Theo Ths. Bs chuyên khoa II Nguyễn Phương Hồng, đây chỉ đúng là một trong số rất nhiều cá nhân bị lậu trạng thái giao ban bừa băi. Ở Việt Nam ước tính mỗi năm có từ 50.000 – 100.000 người có bệnh lậu, nam chiếm tỷ lệ rộng răi hơn nữ.
bác sỹ Nguyễn Phương Hồng khẳng định lậu phải là bệnh lan truyền qua tuyến phố dục t́nh, do vậy nhưng nhu cầu khuẩn lậu (có tên đúng là Neisseria gonorrhoeae) dẫn đến. toàn bộ những cá nhân có bệnh lậu do pḥng the có người có bệnh. phần lớn rất ít trường hợp hiện tượng sử dụng chung chậu, khăn, quần áo, chi phí chữa trị bệnh lậu măn tính đă mắc nhiễm lậu cầu khuẩn…
benh lau o nam gioi - cho coi thuong!


Ths. Bs chuyên khoa II, bác sĩ Ưu tú Nguyễn Phương Hồng
thời gian ủ bệnh làng nhàng từ 3 - 5 ngày
hiện tượng của bệnh chủ yếu tạo ra ở pḥng ban sinh dục, hoặc có thể nhận thấy tại các vị trí khác như hầu họng dễ cửa hậu, sở hữu hai thể cấp tính và kinh niên. phái mạnh bien chung cua benh lau voi doi con bị lậu thể cấp tính sở hữu thời ḱ ủ bệnh làng nhàng từ 3 - 5 ngày, sau đấy tạo thành những dấu hiệu:
- bực bội, ngứa ngáy phổ biến hoặc ít ở miệng sáo, hố thuyền và dọc theo niệu đạo.
- Chảy mủ niệu đạo, mủ màu trắng đục hoặc vàng đục.
- Tiểu dắt, đái buốt, tiểu tiết mủ ở đầu băi. cảm giác nóng đau xót tăng cường rơ ràng, sở hữu khi tiểu rất buốt đau giúp người có bệnh cần tiểu từng giọt. có lẽ người bị bệnh đi tiểu tiện chảy máu ở cuối băi.
- lỗ sáo, quy đầu viêm đỏ.
- người bị bệnh sẽ sốt cao, mỏi mệt, nổi hạch ở hai bên bẹn thường cường dương và bỏng rát khi dương vật cương cứng.
Ths. Bs chuyên khoa II, thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Phương Hồng cảnh báo sau một tháng, ví như lậu cấp tính ko kể được điều trị, sẽ trở nên lậu mạn tính. khi đấy, các triệu chứng lâm sàng khó biết được v́ các biểu hiện c̣n ít cũng như ở chừng độ rất nhẹ nhơm như:
- Chảy một giọt dịch mủ đục hoặc một giọt mủ vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy, c̣n được nối máy đúng là “giọt mủ ban mai”.
- bệnh nhân ko kể c̣n đái buốt, chỉ cảm giác nóng rát dọc niệu đạo.
- Tiểu dắt t́nh trạng viêm niệu đạo sau.
benh lau o nam gioi - cho coi thuong! hinh 2
tất cả những người có bệnh lậu do quan hệ với người bị bệnh.
di chứng nguy hiểm
bác sỹ chuyên khoa Nguyễn Phương Hồng chỉ rơ nếu như không được điều trị triệt để, bệnh lậu có thể dẫn đến phổ biến di chứng hiểm nguy như:
- Hẹp niệu đạo hiện tượng xơ hóa niệu đạo ở đa dạng vị trí, cần rất khó chữa.
- Áp xe tuyến Littre, làm cho dương vật sưng nài, biến dạng, tác động nghiêm trọng tới khả năng dục t́nh.
- Viêm, áp xe tuyến tiền liệt.
- Viêm túi tinh, dẫn tới ra tinh đau quặn, ra tinh ra máu.
- Viêm mào tinh hoàn – dịch hoàn.
- hiếm chậm trễ cũng như vô cơ.
kỹ thuật nào ngăn cản bệnh?
Theo Ths. Bs chuyên khoa II, thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Phương Hồng để ngăn cản bệnh lậu cần:
nên tăng hiểu biết của trường hợp dân về nhân tố, kỹ thuật lan truyền, tai biến và đề pḥng bệnh lậu và các bệnh lan truyền qua con đường dục t́nh khác.
con người nên thực hiện chế độ sống lành thẳng tay, cuộc đời t́nh dục chung thủy, biết tự giúp đỡ ḿnh trong các cảnh huống khác nhau của lối sống.
khi với các dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục – xuất niệu, người mắc bệnh tới ngay bác sỹ chuyên khoa để được khám và chữa trị kịp thời.