Please visit our sponsors

Rolclub does not endorse ads. Please see our disclaimer.
Results 1 to 2 of 2
  1. #1
    Junior Member
    Join Date
    Dec 2015
    Posts
    6
    Feedback Score
    0
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default Tác dụng của yoga cười

    Hiện nay, yoga cười hiện nay đă có mặt khắp nơi trên thế giới. Người đầu tiên có công sáng lập yoga cười là hlv yoga Madan Kataria ở Bombay Ấn Độ vào năm 1995.


    - Yoga cười là ǵ?


    Madan Kataria sáng lập yoga cười v́ ông từng phải đối diện với rất nhiều nỗi đau, bế tắc gia đ́nh và những bất hạnh của người thân.


    Nh́n thấy tại thủ phủ Bombay, thuộc bang Maharashtra, là kinh đô của nền kinh tế, đời sống con người quay cuồng như cái máy, sự chênh lệch giữa giàu nghèo, giữa tỷ phú và những người sống ở khu vực ổ chuột quá cách biệt, những căng thẳng dẫn đến nỗi khổ niềm đau hàng ngày với kết quả nhiều người và tự vẫn, nên Madan Kataria mới suy nghĩ đến liệu pháp cười, giúp người giàu về cảm xúc, người nghèo không uất hận bế tắc trong cuộc đời, thậm chí có thể vượt qua được những gian truân thử thách.


    Từ đó ông viết bài về liệu pháp cười qua yoga và nhanh chóng trở thành làn sóng của sự thực tập. Thời điểm đó, ông nổi tiếng không thua ǵ các minh tinh màn bạc.


    Nhiều bang và nước ngoài thỉnh mời ông diễn thuyết hướng dẫn thiền yoga của nụ cười mà ông đă cống hiến cho cư dân Bombay.


    - Tác dụng của yoga cười


    Câu lạc bộ cười đầu tiên do Madan Kataria thành lập phần lớn là những người trên tuổi năm mươi lăm. Những người này sau khi về hưu, về nhà sống trong không gian chật hẹp, tiếp xúc với thậm chí hai ba thế hệ trong một gia đ́nh, kẻ tánh này, người tánh kia, căng thẳng mệt mỏi, bế tắc phát sinh.


    Khi tham gia câu lạc bộ, mỗi ngày họ gặp nhau ở công viên hoặc khu thoáng mát trên băi cỏ vốn có rất nhiều ở Ấn Độ, họ theo hướng dẫn của vị huấn luyện viên yoga khai sáng để huấn luyện nụ cười trong ṿng mười lăm phút.


    Khi hiệu lệnh cười bắt đầu th́ tất cả đều cười thật tươi, gạt bỏ mọi chuyện buồn phiền bực dọc ra ngoài. Ai không vui, khó chịu, cau có, mệt mỏi, bệnh tật nhiều chừng nào th́ càng phải trải nghiệm nụ cười nhiều chừng đó, v́ nụ cười có tác dụng phóng thích những căng thẳng này.


    Madan đă chứng minh trẻ em có khả năng cười một cách tự nhiên từ 200 đến 400 lần một ngày. Trong khi đó người lớn kém hơn trẻ em mười lăm lần.



    Trẻ em có khả năng cười một cách tự nhiên từ 200 đến 400 lần một ngày, gấp 15 lần người lớn


    Nếu công việc làm ăn, sự căng thẳng không được phóng thích th́ nhiều người lớn có khả năng đánh mất nụ cười, chỉ c̣n lại trên gương mặt những nặng trĩu ưu tư.


    Ai ư thức quá nhiều về ḍng cảm xúc, tư duy quá nhiều vào kinh nghiệm khổ đau trong quá khứ, bị ám ảnh quá nhiều về những điều không như ư th́ gương mặt người đó lúc nào cũng u ám khiến người khác mệt mỏi lây.


    Chúng ta tiếp xúc và sống chung với những người căng thẳng như thế sẽ càng bị căng thẳng nhiều hơn.


    Cho nên, người thiếu vắng nụ cười không chỉ hành hạ bản thân về cảm xúc mà c̣n truyền chất liệu khổ đau cho những người khác một cách vô t́nh hay cố ư như một cộng hưởng nhân quả trong tương quan xă hội nói chung.


    Tại quảng trường Town Hall, thủ phủ Copenhagen, Đan Mạch, vào ngày chủ nhật của tuần lễ thứ hai mỗi tháng thường diễn ra lễ hội cười.


    Từ sáng đến chiều tối, hết đợt này đến đợt khác, thậm chí có thời điểm người ta đến dự khoảng năm bảy ngàn người, trở thành một lễ hội văn hóa rất đặc sắc.


    Dĩ nhiên người đến thực tập cười không mang theo rượu bia, thuốc lá hay dẫn theo những người bạn tán gẫu.


    Ở đây, người ta chỉ đi một ḿnh, nếu có thêm người thân càng tốt, và không mang theo bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào.


    Trong lúc thực tập cười, họ phải nghĩ tưởng rằng nỗi khổ niềm đau đang theo hơi thở tống khứ ra ngoài.


    Tại Brazil, có một số công ty xuất khẩu nụ cười, nghĩa là họ chuyên huấn luyện những nhân viên có nụ cười tươi tắn.


    Nơi nào đang khổ đau, uất hận th́ thuê nhân viên nụ cười về, để mỗi khi nh́n thấy nhân vật cười, tự động nỗi buồn phiền tan biến.


    Trong tương lai giáo viên yoga này cho rằng Nhật Bản sẽ chế tạo ra robot nụ cười. Robot sẽ trở thành kẻ phục vụ rất tích cực các công việc trong gia đ́nh, không căi vă với chủ, không làm phiền muộn bất cứ ai, không gây đổ nát, hư mất, mà ngược lại đóng góp, phụng sự, giúp đỡ, luôn kèm theo lời cám ơn và nụ cười, mỗi khi được chủ giao việc th́ nở nụ cười.


    Chắc chắn chúng ta sẽ cảm thấy hân hoan khi sống và giao tiếp với những robot nụ cười như vậy.


    Thái Lan, theo nghĩa đen, là "đất nước tự do", tuy nhiên dân nước này lại hănh diện với danh xưng "đất nước của những nụ cười".


    Các chiêu đăi viên hàng không, hay những người làm công việc ở nơi công cộng đều được huấn luyện rất bài bản.


    Trước khi nở nụ cười thật tươi trên môi, họ thường chắp tay như một búp sen cúi chào, v́ trên 95% người dân Thái Lan theo Phật giáo.lv


    Trong lúc thể hiện nụ cười, họ quên rằng đôi môi ḿnh như một đóa sen đang nở, có đầy đủ gương, nhụy, cánh, hạt và hương thơm nhè nhẹ thoảng ra, mang đến cho người tiếp nhận cảm giác hài ḷng.


    Sự huấn luyện nụ cười như vậy dẫn đến chính sách xem đất nước của ḿnh là đất nước của những nụ cười. Đây là một chương tŕnh chính sách rất hay.


    Hiện nay trên thế giới có tối thiểu 5.000 câu lạc bộ cười. Dĩ nhiên cũng có nhiều nơi thành lập câu lạc bộ cười mà không đăng kư, cho nên con số thống kê bao giờ cũng ít hơn con số thực tế.

  2. Sponsored Links
  3. #2
    Senior Member a3vincent's Avatar
    Join Date
    Oct 2016
    Posts
    201
    Feedback Score
    0
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default

    please do not spam!
    Skype: a3vincent
    Email: [email protected]

  4. Sponsored Links

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
Share |