Đối với diện tích không gian phòng khách 20m2 bạn cần phải lưu ý hơn trong việc lựa chọn và bài trí những món đồ nội thất phù hợp. Bởi không gian này không phải là quá rộng nhưng cũng không làm hạn chế tính sáng tạo trong việc trang trí phòng khách 20m2 trở nên đẹp và sang trọng hơn.



Phòng khách như thế nào là đạt tiêu chuẩn đẹp?

Phòng khách là không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà, đây là nơi tiếp những vị khách tới thăm nhà và cũng là nơi quây quần của các thành viên trong gia đình sao những ngày học tập và làm việc căng thẳng. Không gian phòng khách đẹp, ấn tượng là cần phải đạt những tiêu chí sau:

+ Vị trí phòng khách đẹp, thuận tiện cho việc tiếp khách, thông thường phòng khách sẽ được bố trí ngay phía trong cửa chính sẽ thuận tiện cho việc đón khách và tạo sự thoáng đãng cũng như hợp phong thủy.

+ Phòng khách đẹp cũng cần đảm bảo sự ngăn nắp, tiện nghi và bố trí các món đồ nội thất trong phòng hài hòa, đẹp mắt và hợp phong thủy.

+ Phong thủy của phòng khách phải đảm bảo được năng lượng tự nhiên tích cực, sự thoáng đãng và thoải mái nhất. Là nơi có ánh sáng tự nhiên và bố cục căn phòng vuông vức mang lại vượng khí cho gia đình.

+ Căn phòng cần có sự hài hòa về kiểu dáng, màu sắc của những món đồ nội thất cũng như cách phối màu và bài trí trong nội thất phù hợp.

Mẹo trang trí phòng khách 20m2 đẹp

Đối với phòng khách có diện tích 20m2, việc sở hữu không gian phòng khách ấn tượng không chỉ là lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp, mà bạn cần sử dụng mẹo trang trí sau mà Nội Thất Hưng Phát chia sẻ, sẽ giúp bạn có được không gian phòng khách ấn tượng và hài hòa hơn:

+ Lựa chọn bàn ghế sofa phù hợp với không gian

Một bộ sofa đẹp nhưng chưa chắc đã phù hợp với mọi không gian. Do đó, khi chọn mua bàn ghế sofa bạn cần quan tâm tới kích thước và vị trí kê sofa cũng như quan sát lối kiến trúc của căn phòng để lựa chọn bộ sofa phù hợp, hài hòa và hợp phong thủy. Đối với không gian phòng khách có góc chết thì mẫu sofa góc chữ L sẽ là sự lựa chọn hàng đầu giúp tận dụng khoảng góc chết đối đa giúp tối ưu diện tích đáng kể.



+ Trang trí với ảnh và tranh nghệ thuật

Sử dụng những bức ảnh kỷ niệm của gia đình, hay lựa chọn những bức tranh nghệ thuật để trang trí trong không gian phòng khách không chỉ giúp bạn lưu giữ những kỷ niệm đẹp mà còn giúp cho không gian trở nên ấn tượng hơn. Nên chọn tranh hợp phong thủy, tranh phong cảnh giúp mang tới nhiều tài lộc cho gia đình.

+ Trang trí với cây xanh

Không chỉ giúp lọc không khí, mà cây xanh còn được lựa chọn để trang trí cho không gian phòng khách, nên chọn những loại cây hợp mệnh với gia chủ vừa giúp bạn hòa mình với thiên nhiên lại mang tới nhiều tài lộc và xua tan những vận khí xấu ra khỏi ngôi nhà bạn.

+ Lựa chọn gam màu sáng cho nội thất

Đối với không gian phòng khách có diện tích 20m2, để tận dụng không gian cho căn phòng trở nên thoáng rộng hơn, bạn nên lựa chọn màu tươi sáng cho những món đồ nội thất trong phòng, đồng thời tạo sự đồng diệu và hài hòa khi chọn cùng gam màu vừa giúp cho không gian trở nên thoáng rộng lại tạo sự ấn tượng và sang trọng cho không gian bài trí.

Trên đây là một vài gợi ý khi trang trí không gian phòng khách 20m2 mà Hưng Phát Sài Gòn chia sẻ, hy vọng với cách này sẽ giúp bạn có những ý tưởng mới cho không gian phòng khách thêm ấm cúng và sang trọng hơn. Hãy luôn theo dõi Nội Thất Hưng Phát để khám phá những không gian thiết kế nội thất độc đáo hơn nữa nhé các bạn!