Mụn từ xưa đến nay vẫn luôn là kẻ thù của làn da. Mà đă là kẻ thù th́ loại mụn nào cũng đáng ghét cả. Nhưng có lẽ gây khó chịu và mất mỹ quan nhất phải kể đến mụn bọc. Dưới đây là những cách trị mụn bọc cấp tốc hiệu quả nhất hiện nay.
1. Trị mụn bọc cấp tốc bằng kem đánh răng
Kem đánh răng vẫn được xem là cách trị mụn bọc cấp tốc tại nhà vô cùng đơn giản được nhiều người áp dụng. Nhờ hợp chất sodium pyrophosphate kết hợp với silica và baking soda. Mà kem đánh răng có tác dụng tiêu diệt nhanh các vi khuẩn gây nên mụn. Đồng thời giúp chống viêm nhiễm, ức chế tiết bă nhờn và khắc phục hư tổn trên da do mụn gây ra.





Bạn chỉ cần lấy 1 lượng kem đánh răng màu trắng ra tay. Sau đó chấm nhẹ kem đánh răng lên nốt mụn và giữ nguyên khoảng 20 phút. Đợi kem khô lại th́ rửa với nước ấm. Ngay sau đó, bạn sẽ thấy những nốt mụn xẹp dần. Đồng thời bớt sưng tấy và giảm đau rơ rệt.


2. Trị mụn bọc cấp tốc bằng đá lạnh
Đá lạnh cũng là một trong những cách chữa cháy tuyệt vời giúp bạn loại bỏ mụn nhanh chóng. Không những thế, đá lạnh c̣n có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, giúp da hồng hào, tươi tắn. Đồng thời làm lành vùng da tổn thương sau mụn.





Chườm đá lạnh sẽ giúp da giảm triệu chứng viêm nhiễm, khó chịu do mụn và chăm sóc da khỏe đẹp hơn.


Ngay khi chườm đá lên da, bạn sẽ cảm nhận được làn da như được tưới mát. Đồng thời đẩy sạch bụi bẩn, chất nhờn dư thừa ra bên ngoài. Không chỉ da mụn, với những cô nàng muốn se khít lỗ chân lông th́ đây thực sự là giải pháp tuyệt vời.


3. Trị mụn bọc cấp tốc bằng dưa chuột
Dưa chuột có tính dịu mát và thanh nhiệt. Một mặt nạ dưa chuột hoặc nước ép đều rất có ích cho da. Ngoài ra chúng cũng có tác dụng đáng kể trong việc giảm sưng mụn bọc. Rất đơn giản, bạn hăy rửa sạch dưa chuột, cắt khoanh tṛn rồi đắp lên vùng mụn.





Cách này không chỉ giúp bạn loại được mụn. Mà c̣n giúp trẻ hoá làn da, mang lại làn da mịn màng. Ngoài ra, bạn c̣n có thể trị mụn cấp tốc. Đây cũng là 1 nguyên liệu được nhiều người sử dụng trong trị mụn.



Tham khảo thêm:


> Cách trị mụn bọc trên mặt - tái tạo cấu trúc da


> Chi phí trị mụn bọc là bao nhiêu tiền?