Các bài thuốc dân gian trị viêm phế quản luôn là sự lựa chọn tốt cho người bệnh, bởi các bài thuốc này có những ưu điểm như: dễ t́m, dễ thực hiện, chi phí điều trị thấp… trong số viết này chúng tôi xin chia sẻ cùng các bạn top 5 bài thuốc dân gian trị viêm phế quản hiệu quả.




Viêm phế quản là căn bệnh về đường hô hấp khá phổ biến, có thể gặp ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính. Để điều trị căn bệnh này không khó nhưng bạn nên điều trị từ sớm để tránh lúc bệnh nặng gây biến chứng nguy hiểm. Dân gian ta từ xưa đă lưu truyền nhiều bài thuốc trị viêm phế quản từ các thành phần tự nhiên khá hiệu quả và an toàn. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian được nhiều người áp dụng và biết đến.


Rễ cát cánh


Chữa ho có đờm, viêm đau họng, khản tiếng, điều trị viêm phế quản ở trẻ em. Ngày uống 10-20g dạng thuốc sắc.


Dùng gừng tươi, mật ong và rễ cây chè


Trị viêm phế quản bằng gừng tươi, mật ong và rễ cây chè là một bài thuốc khá hay mà bạn nên biết khi bị viêm phế quản. Bạn cần khoảng 50g gừng tươi, khoảng 100g rễ cây chè và một ít mật ong.


Bước 1: Đầu tiên,bạn cho rễ cây chè vào nồi, sau đó đổ nước vừa đủ để sắc một lúc.


Bước 2: Bạn lấy nước đă nấu ở trên lọc và chắt ra nước thuốc, bă th́ bạn bỏ đi,không dùng, sau đó bạn hăy đổ mật ong vào nước thuốc, khuấy đều lên và cất vào lọ để dùng dần. Với bài thuốc này bạn hăy uống 2 lần/ ngày, mỗi lần uống khoảng 250-300ml. Thử áp dụng cách này kiên tŕ xem sao, bạn sẽ thấy công dụng của nó khá tốt đấy.


Quả dâu


Cao chiết từ lá, vỏ, rễ và thân cây Dâu có tác dụng ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gram dương và an thần nhẹ. Trong Y học cổ truyền, vỏ rễ Dâu chữa phế nhiệt, ho có đờm, ho gà trẻ em, ngày uống 4-12g, có khi đến 20-40g, dùng dạng thuốc sắc hay thuốc bột. Lá Dâu chữa ho, viêm họng, điều trị viêm phế quản ở trẻ em. Ngày uống 4-12g, dạng thuốc sắc.


T́m hiểu thêm về: Thuốc chữa viêm amidan hốc mủ


Tỏi trị viêm phế quản


Tỏi vừa được xem là một gia vị cũng đồng thời là một liệu pháp chữa trị viêm phế quản hiệu quả không kém thuốc tân dược, chỉ có điều là hơi khó nuốt đặc biệt là với các bé. Trước khi thực hiện phương pháp này bạn nên thuyết phục bé nghe theo bạn. Nguyên liệu cần có là 500g tỏi củ, giấm ăn khoảng 500ml và khoảng 200g đường đỏ. Bạn bóc vỏ tỏi , tẽ nhánh ra, rồi rót giấm ăn vào hỗn hợp trên. Cuối cùng cho tất cả vào lọ thủy tinh và đậy kín không để hở. Thời gian ngâm là 15 ngày, có thể đem ra sử dụng.


Gừng già, gạo trị viêm phế quản mạn


Gừng già 1 lát, gạo (tẻ hoặc nếp) một nắm (khoảng 50g), cùng cho vào nồi rang hơi vằn, đổ 2 chén nước, ninh 10 phút lấy nước uống nóng.


T́m hiểu thêm về: Viêm amidan hốc mủ


Trên đây là một số những bài thuốc đơn giản từ dân gian giúp người bệnh có thể ngăn chặn và điều trị căn bệnh viêm phế quản hiệu quả và cực ḱ an toàn với người bệnh. Hăy theo dơi viêm phế quản để cập nhật những thông tin hay về những chứng bệnh về đường hô hấp.


Chữa trị viêm họng xin chúc người bệnh luôn mạnh khỏe!


Nguồn: https://chuatriviemhong.com/cac-bai-...viem-phe-quan/