Nhiều người đã phải khóc thét lên vì mụn có khả năng để lại sẹo và nếu không được điều trị một cách triệt để thì những sẹo này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống hằng ngày của nhiều người. Vì vậy để có cách trị mụn hiệu quả mọi người cần nắm rõ về thông tin về loại mụn mình đang mắc phải cũng như những cách nào hỗ trợ cho mụn củ mình. Thấu hiểu được điều đó hôm nay chuyên mục Dẻo Dai sẽ đồng hành cùng mọi người đi tìm cách trị sẹo mụn hiệu quả nhất hiện nay. Mời mọi người cùng xem qua bài viết dưới đây.


Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu vì sao mụn lại để lại sẹo


Không ít người đã thắc mắc rằng tại sao sau khi hết mụn lại để lại sẹo. Điều này đã khiến nhiều người phải lo lắng và gặp khó khăn trong cuộc sống hằng ngày. Những vết sẹo được hình thành sau khi mụn biến mất chúng ta có thể kể tới một số nguyên nhân như sau:


Năn mụn tùy tiện: Nhiều người thấy mụn xuất hiện trên mặt của mình và cảm giác khó chịu vì thế mà đã dụng biện pháp nặn mụn. Nặn mụn tùy tiện không đúng cách sẽ làm tổn thương vùng da mụn, nhất là những dạng mụn đang trong quá trình viêm chưa đến thời chín sẽ làm cho vùng da mụn bị tổn thương, kèm theo trong quá trình nặn mụn có thể khiến các vi khuẩn xâm nhập làm viêm vùng mụn. Lúc này các mô mô nâng đỡ dưới da này sẽ hư tổn nặng và không có khả năng phục hồi từ đó hình thành nên sẹo.


Trong tình trạng mụn bị viêm nặng, mụn mủ, mụn sưng to, tấy đỏ gây nên những tổn thương cho da từ đó cũng trở thành sẹo. Lúc này bạn không nặn mụn thì khả năng bị sẹo là rất có thể, do vậy bạn cần tới cơ thể y tế chuyên về da liễu để được điều trị triệt để.


Cách trị sẹo mụn hiệu quả


Đối với những trường hợp bị sẹo do mụn để lại thì không nên chủ quan trong vấn đề trị sẹo. Vì vậy cần cẩn trọng trong việc loại bỏ sẹo.


>> Xem thêm: cách chữa tàn nhang tại nhà
phuong phap tri tan nhang tan goc


Vệ sinh da


Đối với da bị sẹo thì sẽ có sự tồn tại của bụi bẩn cũng như những vi khuẩn có thể khiến sẹo trở nên nặng hơn. Bạn cần vệ sinh da bằng cách rửa sạch mặt bằng nước ấm vào buổi sáng, tối trước khi đi ngủ.


Không sử dụng mĩ phẩm có cồn


Những loại mĩ phẩm có chứa cồn sẽ giúp cho giúp da bạn dẹp lên trong một thời gian ngắn nhưng ngay sau đó da bạn sẽ trở nên nhăn nheo già cỗi, trông rất thiếu thẩm mĩ.


Cách trị sẹo mụn bằng nghệ


Trong quá trình chọn lựa thành phần giúp tái tạo da cũng như làm đẹp nghệ được mọi người nhắc đến đầu tiên. Bởi trong nghệ có chứa thành phần curcumin có chứa chất chống oxi hóa mạnh mẽ, có khả năng chống viêm, chống vi khuẩn xâm nhập khu vực da bị mụn, bị chầy xước, giúp làn da khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên vốn có. Bên cạnh đó chúng cũng giết chết các vi khuẩn có hại gây ra mụn, giúp trị mụn trứng cá kịp thời, đồng thời làm mờ vết sẹo nhanh chóng. Với cách trị sẹo mụn này để tăng hiệu quả mọi người nên dùng chung nghệ với mật ong và sữa chua không đường.


Cách dùng: Để có thể mang lại hiệu quả nhanh bạn dùng 2 thìa bột nghệ, 2 thìa mật ong và 2 thìa sữa chua không đường. Đánh đều những thứ này lên tạo thành hỗn hợp sệt và mịn sau đó dùng hỗn hợp này bôi lên mặt. Cách này bạn để trong vòng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Công thức mặt nạ này bạn nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần. Các tinh chất trong 3 nguyên liệu trên kết hợp với nhau không chỉ giúp trị sẹo hiệu quả mà còn dưỡng ẩm, làm mềm mịn, sáng da và ngăn ngừa mụn.


Cách trị sẹo mụn bằng bột trà xanh


Trị sẹo mụn bằng bột trà xanh được nhiều người áp dụng. Trà xanh có khả năng làm đẹp da, làm mặt nạ dưỡng da, trị mụn, sát khuẩn nên rất tốt cho trị mụn đậu đen. Đối với cách dùng trị mụn đậu đen thì bạn nên dùng trà xanh kèm theo sữa chua để tăng tính hiệu quả.
Cách chuẩn bị:Cách trị sẹo mụn này cần chuẩn bị 1/2 thìa bột gạo 2 thìa sữa chua để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Sau khi làm sạch da, tiến hành thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu đen . Thư giãn khoảng 20 – 30 phút thì bạn dùng nước ấm rửa sạch da.Với cách này bạn nên thực hiện đều đặn từ 2-3 lần/ tuần để nhanh chóng làm mờ các vết sẹo do mụn để lại cải thiện da mặt nhanh chóng.




Đối với từng cơ địa của mỗi người thì hiệu quả sẽ khác nhau vì vậy mọi người không nên bận tâm khi thấy quá trình hiệu quả của mình chậm hơn so với những trường hợp khác. Và những phương pháp này chỉ áp dụng cho những người bị sẹo mới, mới có thể điều trị dứt điểm. Còn những trường hợp bị sẹo lâu kéo dài tròn thời gian dài thì nên đến thẩm mĩ viện hay bệnh viện để được điều trị dứt điểm nếu không sẽ gây nên hiện tượng nám, tàn nhang.


Trên đây là tổng hợp cách trị sẹo mụn hiệu quả nhất hiện nay. Để loại bỏ những vùng da bị sẹo nhanh chóng và tận gốc bạn nên kiên nhẫn và tạo thói quen chăm sóc da hằng ngày để có làn da như mong đợi. Nếu cần tư vấn thêm hãy gửi ngay câu hỏi để được tư vấn miễn phí ngay bây giờ.
Nguồn: https://deodai.net/cach-tri-seo-mun-...nhat-hien-nay/