Xung quanh con người chúng ta có rất nhiều cách trị viêm amidan bằng những loại thảo dược dân giă, gần gũi ngay trong vườn nhà có công dụng rất tốt để điều trị bệnh tật. Đặc biệt, phải kể đến lá cây đinh lăng, cây có công hiệu rất lớn trong việc điều trị các chứng bệnh về đường hô hấp. Tham khảo ngay các cách chữa viêm amidan bằng lá đinh lăng với bài viết dưới đây.




Công dụng của lá đinh lăng chữa viêm amidan


Cây đinh lăng từ lâu đă được xem như là ‘’ cây sâm quư của người nghèo ‘’ bởi những công dụng tuyệt với của nó. Phần lá cây đinh lăng thường được sử dụng làm thuốc ở dạng sắc, trà, ngâm rượu hoặc để tán thành bột khô. Để chữa trị những căn bệnh hoặc chứng bệnh như: các bệnh về đường hô hấp, viêm họng, viêm amidan, giúp tăng thể lực, tắc sữa, lợi sữa, trị kiết lỵ, suy nhược cơ thể… Chính v́ thế cách chữa viêm amidan bằng lá đinh lăng được tin dùng và lưu truyền ngàn đời nay.


Ngoài ra, rễ của cây đinh lăng có tính mát, hơi đắng và có vị ngọt công dụng giúp thông huyết mạch, tăng cường sinh lực, dẻo dai, tăng cường sức lực, tốt cho máu, bổ sung khí huyết. Hơn nữa, trong rễ của cây có chứa saonin hợp chất có tác dụng như nhân sâm và chữa nhiều B1 và 13 loại axit amin tốt cho cơ thể, tăng cường trí nhớ, sức đề đáng.


Chữa viêm amidan bằng lá đinh lăng


Bài thuốc 1: Chuẩn bị khoảng 30g lá cây đinh lăng rửa sạch, cho vào nồi cộng thêm 3 bát nước sắc đến khi c̣n 1 bát, rồi chia bát nước thuốc đo thành 2 đến 3 lần ngậm rồi nuốt từ từ để thuốc ngấm sâu vào cổ họng. Kiên tŕ thực hiện liên tục 3 - 5 ngày sẽ thấy hiệu quả.


Bài thuốc 2: Chữa viêm amidan bằng lá đinh lăng và vỏ cây khế chua


Chuẩn bị 20 lá đinh lăng và 20g vỏ cây khế chua, rửa sạch sẽ rồi đem đi sặc cùng với 2 bát nước. Sắc đến khi c̣n nửa bát th́ uống khi nước ấm, lưu ư uống trước bữa sáng. Sử dụng khoảng 1 tuần sẽ hạn chế được tối đa biểu hiện của chứng viêm amidan.


Lưu ư: Người bệnh cần lưu ư để đạt hiệu quả cao nhất trong việc chữa viêm amidan bằng lá đinh lăng th́ người bệnh cần kiên tŕ thực hiện. Thời gian và sự hiệu quả c̣n tùy thuộc vào từng cơ địa của người bệnh.


Ngoài ra, trong rễ của cây đinh lăng có chứa nhiều Saponin nếu sử dụng nhiều, chất này có thể làm vỡ đi hồng cầu. Do vậy, chỉ sử dụng khi cần thiết và đúng cách.


T́m hiểu thêm về các cách điều trị viêm họng hiệu quả


Trên đây là toàn bộ những cách chữa viêm amidan bằng lá đinh lăng mà nhiều người đang t́m kiếm. Hy vọng, với những chia sẻ trên đă giúp bạn đọc hiểu hơn và có phương pháp điều trị chứng viêm amidan của bản thân hoặc người thân trong gia đ́nh.


Khám tai mũi họng chúc bạn luôn mạnh khỏe!


NGUỒN: https://khamtaimuihong.com.vn/meo-ch...-truoc-toi-nay