Hiện nay, viêm amidan là căn bệnh rất phổ biến và gây ảnh hưởng rất lớn tới đời sống cũng như sức khỏe của người bệnh. Chính v́ vậy mà người bệnh khi phát hiện bệnh hoặc có những triệu chứng bất thường nên đi khám đế chẩn đoán bệnh một cách chính xác nhất. Bài viết sau đây, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc mẹo chữa viêm amidan bằng rau dừa nước được áp dụng rộng răi.




Công dụng của rau dừa nước trị viêm amidanp


Từ lâu đời, ông cha ta đă biết cách áp dụng mẹo chữa viêm amidan bằng rau dừa nước hiệu quả. Rau dừa nước c̣n có tên gọi khác là thủy long và có tên khoa học là Jussiaea repens oenotheracene, thường mọc ở đầm lầy. ao hồ, mương.. nhiều nơi c̣n sử dụng ngọn và lá để ăn sống.


Theo Đông Y, rau dừa nước có tính hàn, vị ngọt nhạt, có công dụng rất lớn để thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu thũng, tiêu độc… Rau dừa nước thường được sử dụng để điều trị viêm amidan, ho khan. tiểu ra máu, mụn nhọt, nóng sốt, tiểu đục… và nhất nhiều các loại bệnh khác.


Cách chữa viêm amidan bằng rau dừa nước


Chuẩn bị: Người bệnh cần chuẩn bị trước: khoảng 1 nắm thân, và lá rau dừa nước và một chút muối tinh.


Cách làm: Đem lá và thân rau dừa nước đem đi rửa thật sạch, rồi cho vào cối giă cho nát cùng với một chút muối. Chắt phần nước cốt đổ vào trong cốc.


Cách sử dụng: Người bệnh uống từng ụm, từng hợp nhỏ lượng nước cốt vừa đủ để ngậm trong khoang miệng. Đồng thời uống từ từ để thuốc có thể ấm vào vùng cổ họng. Cứ khoảng 25 - 30 phút người bệnh lại ngậm và nuốt 1 lần. Thực hiện liên tục khoảng từ 8 - 10 lần, sẽ giúp đẩy lùi được căn bệnh viêm amidan hữu hiệu.


Lưu ư: Đây là mẹo dân gian được ông cha truyền lại từ ngàn đời nay và được áp dụng rộng răi để lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho người bệnh. Nhưng để phương pháp trên đạt được hiệu quả cao nhất và như mong muốn của người bệnh. Th́ cần sự nghiêm túc khi điều trị và cùng với việc sử dụng mẹo chữa viêm amidan bằng rau dừa nước, người bệnh cũng cần áp dụng những biện pháp pḥng ngừa bệnh viêm amidan như: không sử dụng các chất kích thích, thuốc lá, rượu bia, đồ cay nóng, sử dụng khẩu trang khi ra đường, không uống nước lạnh, không nói quá nhiều... để việc điều trị đạt được kết quả tốt nhất.


T́m hiểu thêm về: chữa viêm họng hạt


Bài viết trên là toàn bộ những thông tin về phương pháp chữa viêm amidan bằng rau dừa nước hữu hiệu. Hy vọng, với những chia sẻ trên của chúng tôi, bạn đọc cũng như người bệnh đă có thêm cho ḿnh cách để xóa bỏ căn bệnh nguy hiểm này.


Khám tai mũi họng xin chúc người bệnh luôn mạnh khỏe và mau chóng khỏi bệnh!


Nguồn: https://khamtaimuihong.com.vn/cach-c...nguoi-biet-den