Cây cà độc dược không được nhiều người biết đến và công dụng tuyệt với của chúng trong việc điều trị hen suyễn. Loại cây này có nguồn gốc từ Châu Mỹ nhiệt đới và được những nhà khoa học thuần hóa, xuất hiện nhiều ở vùng nhiệt đới cần xích đạo, ôn đới… Ở nước ta, cây cà độc dược được trồng và mọc ở khắp mọi nơi thường được trồng làm cảnh, làm thuốc rất tốt. Bài viết sau đây, mời bạn đọc tìm hiểu phương pháp chữa hen suyễn bằng cây cà độc dược rất hiệu quả.




Công dụng của cây cà độc dược trị hen suyễn


Cây cà độc dược có chiều cao khoảng 2m, cây phát triển quanh năm, phần gốc của cây thường hóa thành gỗ. Thân và cành có màu tìm hay xanh lục, có rất nhiều lông tơ. Quả thì có hình cầu, đường kình khoảng 2,5 - 3cm, có rất nhiều gai ở bề mặt phía ngoài, lúc chín sẽ nở thành 4 mạnh khác nhau. Lá và hoa của cây thường được áp dụng trong cách chữa hen suyễn bằng cây cà độc dược.


Trong thành phần của cây có chứa rất nhiều alcaloid, scopolamin, atropin, norhyoscyamin, hyoscyamin… và một số hợp chất khác. Cây cà độc dược có tính ôn cay, có độc nhưng lại có tác dụng rất nhiều quả ngăn chặn những cơn hen suyễn, giảm đau, ngăn ngừa co giật, giảm ho… và còn rất nhiều công dụng chữa bệnh khác nữa.


Cách chữa hen suyễn bằng cây cà độc dược


Cách dùng: Người bệnh cần sử dụng từ 1 - 1,5 gram hoa hoặc lá khô, cuốn chặt vào giấy hút khi những cơn hen suyễn xuất hiện.


Ngoài ra, lá hoặc hạt của cây cà độc dược ngâm với rượu trắng uống hàng ngày từ 15 - 20 giọt chữa đau dạ dày, nôn mửa rất hiệu quả. Dùng thuốc đắp ngoài ra trị đau nhức, đau thần kinh tọa, mụn nhọt. Rất hiệu quả.


Lưu ý: Cách chữa hen suyễn bằng cây cà độc dược này rất đơn giản những lúc dùng cần phải thật sự thật trọng vì lá cây có độc, khi sử dụng thấy có các dấu hiệu bất thường, trúng độc thì cần giải độc ngay với đường vàng và một chút cam thảo.


Đối với những người bệnh mắc phải tăng nhãn áp thì không được dùng cách này hoặc các sản phẩm từ cà độc dược. Những người bị hen suyễn do tác nhân nhiễm trùng hỗ hấp, thiên đầu thống, huyết áp cao cũng không được dùng.


Tham khảo thêm: cách chữa viêm họng hiệu quả


Trên đây, là toàn bộ những thông tin về cách chữa hen suyễn bằng cây cà độc dược. Hy vọng với những chia sẻ đó nhiều người bệnh đã có thêm cách để điều trị căn bệnh nguy hiểm như bệnh hen suyễn.


Khám tai mũi họng chúc bạn áp dụng thành công và mạnh khỏe!


Nguồn: https://khamtaimuihong.com.vn/chua-h...it-ai-biet-den