Nếu bệnh trĩ được điều trị ngay từ cấp độ đầu, cấp độ nhẹ của bệnh thì việc chữa trị rất dễ dàng, nhẹ nhàng, không gây khó chịu cho người bệnh. Nhưng nếu như để bệnh trĩ tiếp diễn kéo dài, bệnh chuyển nặng, sẽ tác động nguy hiểm đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Hiểu được điều này, chúng tôi sẽ chia sẻ 3 phương pháp nhanh nhất giúp điều trị dứt điểm bệnh trĩ nhẹ để độc giả tham khảo.




Điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng Tây y


Trong Tây y, các loại thuốc trị bệnh trĩbao gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt… Đây là thuốc trợ mạch, chống viêm, thuốc kháng sinh, giảm đau, giảm sưng, thuốc chống co thắt, chống phù năn nỉ dạng toàn thân hay tại chỗ, thuốc với tác dụng nhuận trường... Thuốc mang hiệu quả kết thúc sự nhức nhối, khó chịu của bệnh nhân, song chưa chữa được nguyên nhân của bệnh trĩ. bên cạnh đó, người bệnh cần được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn tiêu dùng và kê đơn cụ thể.


Điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng Đông y


Hiện nay, cùng với sự tăng trưởng của lĩnh vực cung ứng dược phẩm, các bài thuốc cổ phương – Đông y, thuốc men được bào chế, đóng gói tương đối thuận lợi. Hơn nữa, không chỉ những danh y mà các bác sĩ Tây y cũng lựa chọn để khuyên người bệnh sử dụng để trị dứt điểm bệnh trĩ nhẹ. Người bệnh mang thể sắm tới những bài thuốc chữa bệnh trĩ như: củ nghệ tươi, vỏ cây hồng, cây huyết dụ, câu lược vàng…




Xây dựng chế độ dinh dưỡng và lề thói sinh hoạt lành mạnh


- Hình thành lề thói đi đại tiện vào những thời khắc cố định mỗi ngày. khi bạn cảm thấy khó đi cầu, hoặc đi ra phân rắn, hãy chia làm cho 2 lần đại tiện mỗi ngày. Việc chậm tiến độ nhằm giúp giảm áp lực lên những tĩnh mạch của vùng lỗ đít.


- Hãy giảm thiểu xa những chất kích thích như cà phê, bia rượu, thuốc lá.


- Hàng ngày, bạn phải lưu ý uống đủ nước, ăn phổ quát trái cây để phân phối chất xơ sở hữu lợi cho hệ tiêu hóa, giúp đại tiện ra phân mềm.


- Nên tập dượt thể thao mỗi ngày. Tập những môn thể thao nhẹ nhõm như đi bộ, tập yoga… giúp cho việc tuần hoàn máu và sảng khoái ý thức.


- Nếu đặc trưng của công việc bắt bạn đứng hoặc ngồi hay chuyển di đa dạng, hãy đổi phong thái hoạt động sau mỗi nửa tiếng.


- Ngâm hậu môn mỗi ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 20 phút trong nước ấm hoặc nước muối pha loãng và vệ sinh sạch sẽ, việc này giúp máu được lưu thông tốt.


Chúc các bạn thành công!