Dấu hiệu của bệnh trĩ nội là gì? Đây là câu hỏi của nhiều bạn đọc trong tuần qua. Để giải đáp được nghi vấn này, cũng như gửi tới các thông tin cấp thiết nhất về dấu hiệu của bệnh trĩ nội, mời độc giả theo dõi qua bài viết dưới đây.




Một số dấu hiệu của bệnh trĩ nội thường gặp


Dấu hiệu của bệnh trĩ nội cấp độ 1


Ở công đoạn này, thể hiện của bệnh trĩ nội thường gặp chậm tiến độ là đi đại tiện ra máu. Sau khi đi đại tiện, máu thường dính vào phân hoặc bề mặt giấy vệ sinh, máu màu đỏ tươi, lượng máu sở hữu thể nhiều và ít tùy thuộc vào mức độ bị thương tổn.


Nếu để lâu ngày, người bệnh có thể bị thiếu máu, có cảm giác choáng váng, thở dốc liên tục, mang thể ngút đột ngột.


Dấu hiệu của bệnh trĩ nội cấp độ 2


Ở giai đoạn này, hiện trạng đi đại tiện chảy máu giảm rõ rệt so với thời kỳ đầu. Nhưng khi này, vùng hậu môn sẽ xuất hiện trạng thái sa búi trĩ. một cục giết sẽ lòi ra ngoài lỗ đít khi người bệnh đi đại tiện rặn mạnh nhưng sau lúc đi đi ngoài có thể tự động thu vào trong lỗ đít.




Dấu hiệu của bệnh trĩ nội cấp độ 3


trĩ nội độ 3 này, búi trĩ rất to màu xám, cứng và lòi ra ngoài khỏi lỗ đít lúc đi đại tiện, ngay cả lúc hoạt động mạnh, hắt xì, ho… tình trạng sa trĩ sở hữu dấu hiệu mất kiểm soát, chẳng thể tự co vào trong hậu môn, phải sử dụng tay đẩy vào, búi trĩ mới sở hữu thể vào trong hậu môn.


Dấu hiệu của bệnh trĩ nội cấp độ 4


Đây là quá trình nặng nhất của bệnh trĩ nội. tín hiệu rõ rệt ở thời kỳ này ngừng thi côngĐây là các búi trĩ sa ra ngoài phổ quát, cơ vùng hậu môn giãn lỏng, thường mang hiện tượng chảy dịch, lỗ đít ngứa ngáy, cảm giác khó chịu. Thậm chí, vùng lỗ đít còn bị mụn nhọt, gây đớn đau, sưng rái cá.


Tìm hiểu thêm: nguyên nhân bệnh trĩ nội


Bệnh trĩ là một trong các bệnh về vùng lỗ đít trực tràng rất nguy hiểm. Chính vì vậy, ngay lúc với 1 trong các dấu hiệu như trên, bạn hãy đến ngay trọng tâm, những cơ sở vật chất y tế để các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời.


Chúc bạn đọc sức khỏe và nhiều niềm vui!