Bệnh trĩ là 1 trong các căn bệnh phổ biến ở nước ta về hậu môn trực tràng. Chính bởi thế, người mắc bệnh trĩ thường có tâm lý e ngại, không đi khám chữa bệnh dẫn tới bệnh ngày một chuyển biến nặng hơn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn đọc những cách chữa bệnh trĩ tại nhà vừa thuần tuý, an toàn, vừa đem đến hiệu quả cao để độc giả tham khảo.




Cách chữa bệnh trĩ tại nhà


Người bệnh sở hữu thể tiêu dùng 1 số giải pháp chữa bệnh ở nhà bằng những bài thuốc trị bệnh trĩ từ thảo dược dân gian hoàn toàn sẵn với ngoài bỗng nhiên.


Chữa bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá


Rau diếp cá từ lâu được coi là thần dược giúp điều trị bệnh trĩ khôn xiết hiệu quả. Người bệnh sở hữu thể ăn sống hoặc xông khá.


Cách 1: Lá rau diếp cá rửa sạch, rồi giã nát. Vệ sinh sạch sẽ các búi trĩ bằng nước ấm hoặc nước muối pha loãng sau ngừng thi côngĐây đắp bã rau diếp cá vào vùng bị trĩ và băng lại chăm chút, để trong vòng trong khoảng 20 – 30 phút để thuốc ngấm vào vùng bị trĩ, giúp điều trị bệnh trĩ hoàn toàn hiệu quả.


Cách 2: Ngoài bí quyết trên, người bệnh có thể nấu nước lá rau diếp cá và xông tương đối các búi trĩ lúc nước còn hot trong vòng 15 phút. Sau Đó, lúc nước nguội thì sử dụng nước này rửa sạch lại búi trĩ.


Điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá theo hai bí quyết làm cho trên đều đặn, mỗi ngày 2 lần, bệnh tình sẽ thuyên giảm và được điều trị dứt điểm.


Chữa bệnh trĩ tại nhà bằng lá thiên lý


Chuẩn bị 100 gram lá thiên lý non xanh tươi rửa sạch, đem giã nhỏ mang 10gram muối ăn. Sau chậm triển khai cho thêm 300 ml nước lọc vào hổ lốn đã chuẩn bị ở trên, khuấy đều và lọc qua miếng vải mùng hoặc khăn sạch. Rồi dùng nước này rửa vùng bị trĩ hoặc thấm vào một miếng bông gạc và băng tỷ mỉ vào những búi trĩ. Mỗi ngày người bệnh sở hữu thể làm cho từ 1-2 lần.


Chữa bệnh trĩ tại nhà bằng quả sung


Cách 1: Chuẩn bị 1-2 quả sung để ăn sống lúc bụng đói hàng ngày từ hai – 3. Tùy theo hiện trạng mà người bệnh mắc phải, sở hữu thể tăng liều lượng lên. bên cạnh đó, người bệnh sở hữu thể bôi nhựa sung vào các búi trĩ. Đây cũng là cách giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả.


Cách 2: dùng lá sung nấu lấy nước, rồi ngâm vùng bị trĩ vào lúc nước còn ấm. Sau Đó rửa lại sạch sẽ và lau khô bằng khăn mềm.


Cách thức điều trị bệnh trĩ tại nhà này với tác dụng giúp các búi trĩ teo nhỏ lại, giảm đau, rất thích hợp cho người bệnh bị sưng đau và ra máu rộng rãi.




Xem thêm: bệnh trĩ có nguy hiểm không?


Không những thế, để điều trị bệnh trĩ tại nhà hiệu quả, người bệnh cần hài hòa với chế độ ăn uống khoa học, thói quen sinh hoạt lành mạnh để điều trị bệnh trĩ một cách phải chăng nhất.


· Chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng lỗ đít sau lúc đi ngoài xong. Người bệnh ko chỉ sử dụng giấy lau mà nên rửa sạch vùng lỗ đít và lau lại bằng khăn mềm, tránh ảnh hưởng lên vùng bị trĩ. Để làm cho sạch vùng bị trĩ, người bệnh nên nhẹ nhàng rửa chứ ko được chà mạnh.


· Người bệnh mang thể tắm ngồi trong bồn khoảng 15 phút với nước ấm mỗi ngày, nhất là sau lúc đi đi ngoài để máu được lưu thông thấp, giảm áp lực lên những cơ ở vùng lỗ đít.


· Hãy chườm đá lạnh vào vùng bị trĩ sở hữu tác dụng giúp giảm đau và sưng rái cá ở hậu môn. Mỗi lần thực hành khoảng 10 phút.


· Khi đi ngủ hoặc nghỉ ngơi, người bệnh nên nằm nghiêng hoặc nằm sấp hoặc kê một dòng gối dưới hông mình để giúp làm cho giảm sức ép cho các tĩnh mạch vùng bị trĩ và giúp giảm sưng tấy.


· Tránh ăn các đồ ăn nhanh, những thức ăn với gia vị cay nóng, những đồ uống có cất cồn như bia, rượu, các chất kích thích.


· Mỗi ngày, uống từ 1,5 – hai lít nước để cung cấp đủ lượng nước cho thân thể.


· Bổ sung các thức ăn chứa phổ biến chất xơ như rau, củ, quả; các thực phẩm giúp nhuận trường như ngô, khoai lang, rau lang, rau dền… vào menu ăn uống hàng ngày của mình.