thắc mắc: “Chào bác sỹ! Tôi đang bị trĩ nội độ 2. Tôi có điều trị bằng một số cách thức nhưng chưa hiệu quả. Tôi rất lo lắng bệnh sẽ chuyển biến nặng hơn. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi những điều trị trĩ nội độ 2 như thế nào để hết bệnh. Xin cảm ơn bác sĩ!”




Trả lời:


Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đă tin tưởng và đặt câu hỏi.


Triệu chứng của bệnh trĩ nội cấp độ 2 là t́nh trạng đi đại tiện ra máu xảy ra thường xuyên, xuất hiện 1 cục làm thịt ḷi ra ngoài lúc người bệnh đi đại tiện, nó được gọi là khối trĩ. Khối trĩ này sẽ tự co lại vào trong sau khi người bệnh đi đi ngoài. khi Đó, vùng lỗ đít của người bệnh luôn trong trạng thái ẩm ướt, làm cho người bệnh hết sức khó chịu, cảm giác ngứa ngáy do những vi khuẩn gây bệnh xuất hiện phổ quát hơn.


Không những thế đây là công đoạn nhẹ của bệnh trĩ nội và những người bệnh phải hiểu được những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nộidấu hiệu trĩ nộitừ đấy mới sở hữu thể đưa ra cách để điều trị dứt điểm bệnh này cũng không khó. Một số cách thức điều trị bệnh trĩ nội độ 2 dứt điểm mà bạn mang thể sử dụng chậm triển khai là:


Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh


Trước hết, bạn phải hạn chế ăn những thức ăn nhanh, các đồ ăn mang gia vị cay hot hay uống các chất kích thích đựng cafein, rượu, bia.. Thay vào chậm triển khai, bạn hăy bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của ḿnh thêm rộng răi những chất xơ như rau, củ, quả, các thực phẩm nhuận tràng như khoai tây, chuối, rau lang, rau dền, rau đay…


Mỗi ngày, bạn phải uống từ 1,5 – 2 lít nước, đặc trưng là nước trái cây, để giúp cho việc đi đi ngoài của bạn được thuận tiện hơn, hạn chế táo bón.




sử dụng thuốc


Bên cạnh việc xây dựng cho ḿnh một chế độ ăn uống hợp lư, bạn mang thể dùng các chiếc thuốc uống, thuốc đặt, thuốc bôi hay những dược liệu bảo vệ, sở hữu tác dụng giảm đau, khiến cho việc đi đi ngoài được tiện dụng hơn, chống phù nại, kháng viêm. bên cạnh đó, lúc sử dụng các loại thuốc này, bạn phải thực hành theo sự chỉ dẫn của những bác sĩ chuyên khoa.


Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn


Sau khi đi đi ngoài, bạn phải vệ sinh sạch sẽ vùng lỗ đít bằng nước hoặc giấy mềm, hạn chế làm cho tổn thương vùng bị trĩ. Bạn nên ngâm hậu môn vào nước ấm hoặc nước muối loăng khoảng từ 5 – 10 phút 2 lần mỗi ngày, mang tác dụng giúp giảm đau, lưu thông những mạch máu vùng lỗ đít.


T́m hiểu thêm về cách chữa trĩ nội độ 1


Trên đây là 1 số phương pháp điều trị bệnh trĩ nội độ 2. Bạn lưu ư, phải thực hiện cả 3 giải pháp trên thường xuyên, đều đặn hàng ngày trong một thời gian dài, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ, bệnh trĩ sẽ không tái phát.


Chúc bạn thành công!