Men gan cao là dấu hiệu của nhiều bất ổn trong thân thể như viêm gan cấp, viêm gan măn tính giai đoạn hoạt động, tắc đường mật, viêm tụy… Vậy trieu chung benh men gan cao là ǵ, hăy cùng t́m hiểu trong bài viết dưới đây.
1- Triệu chứng của bệnh men gan cao
H́nh ảnh minh họa
  • Biểu hiện của bệnh men gan cao rất nghèo nàn như: Hơi đau ở hạ sườn phải, bụng trướng nhẹ, xuất hiện sự giăn các vi mạch ở cổ, mặt...
  • Tuy nhiên có nhiều trường hợp dù bị men gan rất cao nhưng không có các triệu chứng lâm sàng, người bệnh vẫn sinh hoạt b́nh thường mà không biết ḿnh bị bệnh.
  • V́ không có biểu hiên rơ ràng nên người bệnh chủ quan, không đi khám, không có biện pháp chữa thích hợp, cũng như sẽ bỏ qua “thời gian vàng” để chữa trị các bệnh lư nghiêm trọng khác về gan như viêm gan măn, xơ gan, ung thư gan.

2- Phải làm ǵ khi có các triệu chứng của bệnh men gan cao?
  • V́ triệu chứng của bệnh men gan cao ít và dễ nhẫm lẫn như vậy nên cách tốt nhất là cần khám sức khỏe định kỳ 3-6 tháng/lần
  • Với người hay uống rượu bia cần hạn chế, thậm chí là ngừng uống rượu bia. V́ rượu bia là một trong những nguyên nhân chính làm men gan tăng cao.
H́nh ảnh minh họa
  • Ăn uống, ngơi nghỉ phù hợp để giảm gánh nặng cho gan và nâng cao sức khỏe
  • Tiêm pḥng vi rút viêm gan B để pḥng bệnh viêm gan B hiệu quả.
  • dùng những thảo dược đă được nghiên cứu bài bản có tác dụng bảo vệ lá gan, tương trợ chữa trị men gan cao là một giải pháp an toàn và hiệu quả. Điển h́nh như cây cà gai leo với 4 đề án nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, 2 luận án tiến sỹ đă chứng minh hiệu quả trong việc bảo vệ gan khỏi tác hại của rượu bia, chất độc hại; tương trợ điều trị men gan cao; tương trợ điều trị viêm gan vi rút và pḥng xơ gan. Tuy nhiên việc t́m đúng dược liệu trong thiên nhiên là vấn đề khó khăn, người dùng hăy chọn lựa các sản phẩm từ công ty uy tín đă được tin dùng trên thị trường.
Đọc thêm:
hiện thời Công ty TNHH Tuệ Linh đă cho ra thị trường TPCN Giải độc gan Tuệ Linh với thành phần là dịch chiết chuẩn hóa của Cà gai leo và mật nhân. TPCN Giải độc gan Tuệ Linh đă được nghiên cứu lâm sàng chứng minh công dụng giải độc và bảo vệ gan khỏi tác nhân gây hại; tăng cường chức năng gan; hỗ trợ điều trị men gan cao, viêm gan vi rút và xơ gan; ngừa sự tiến triển của xơ gan, từ đó đề pḥng ung thư gan hiệu quả. Với nguồn nguyên liệu đạt tiêu chuẩn GACP (tiêu chuẩn thực hành tốt trồng và thu hái dược liệu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới), sinh sản trên dây chuyền GMP_WHO, TPCN Giải độc gan Tuệ Linh là sản phẩm an toàn, hiệu quả, dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ. 8 năm có mặt trên thị trường TPCN Giải độc gan Tuệ Linh đă đồng hành với hàng ngh́n người bệnh viêm gan virus B măn tính, men gan cao xơ gan… Với sự tin tức, yêu mến của người bệnh, TPCN Giải độc gan Tuệ Linh cũng đă vinh dự được nhận các giải thưởng: Thương hiệu tiếng tăm Việt Nam 2014, thương hiệu tiêu biểu v́ người tiêu dùng 2014, thương hiệu an toàn v́ sức khỏe cộng đồng…