Ung thư gan xếp thứ 6 trong các loại ung thư về mức độ phổ thông và đứng thứ 2 về chừng độ gây tử vong. Tỷ lệ mắc ung thư gan cao nhất nằm ở khu vực Đông Á. Vậy duyên cớ ǵ dẫn đến bệnh ung thư gan? Các nhà nghiên cứu đă dành nhiều công sức cho việc t́m hiểu về vấn đề này. Hăy cùng xem bài viết dưới đây để hiểu rơ hơn về căn nguyên gây ung thư gan.
1- Các nguyên do dẫn tới bệnh ung thư gan

bây chừ, các nhà khoa học chưa xác định rơ ràng về nguyen nhan ung thu gan. Mặc dù, chúng ta không biết chuẩn xác duyên cớ nào gây ra ung thư gan nhưng có một số nguyên tố có thể làm tăng nguy cơ, như sau:
H́nh ảnh minh họa
1.1 - nguyên do do Xơ gan
  • Khi gan bị thương tổn lâu ngày, các tế bào gan chết đi và thay thế bằng các mô sẹo, đổi thay cấu trúc gan và giảm chức năng gan, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư gan.

1.1 - nguyên do do rượu
H́nh ảnh minh họa
  • Trong rượu bia có chất cồn làm hủy hoại tế bào gan. Uống nhiều rượu cũng có thể gây tổn hại trực tiếp DNA trong các tế bào gan, khi tế bào gan bị biến đổi trong thời ḱ dài, là lúc cơ thể có nguy cơ bị ung thư gan.

1.3- duyên do do Nhiễm virus viêm gan
  • Vi rút viêm gan (a,b,c,d…) làm gan bị tổn thương, hủy hoại tế bào. Gan bị nhiễm vi rút viêm gan trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ phát triển ung thư gan nguyên phát. Trong đó vi rút viêm gan C là duyên cớ gây ung thư gan cao nhất trong các loại vi rút viêm gan.

1.4 - nguyên cớ do miễn dịch thấp
  • Khi cơ thể có hệ miễn dịch thấp dẫn đến không ngăn chặn được sự tiến công từ phía bên ngoài, dễ nhiễm các bệnh lây nhiễm, đặc biệt là vi rút viêm gan. Từ đó, thân thể dễ bị ung thư gan hơn.

1.5 - căn do di truyền
  • Một nghiên cứu cho thấy ung thư tuyến tiền liệt có thể là nguyên nhân dẫn tới ung thư gan cho thế hệ kề cận tiếp theo. Tỷ lệ nam mắc bệnh ung thư gan nhiều hơn nữ.

1.6 - nguyên nhân khác
  • Người bị tiểu đường có khả năng mắc bệnh ung thư gan cao hơn so với những người không bị . Đó có thể do những người bị bệnh tiểu đường có mức độ insulin cao hơn từ đó làm thương tổn gan.
  • Những người đă từng cắt bỏ túi mật cũng có thể có nguy cơ ung thư gan cao hơn thường ngày, do nguy cơ gia tăng do áp lực lớn ở ống mật gây viêm lâu dài trong các mô gan.

2- T́m ra nguyên cớ gây ung thư gan để pḥng bệnh hiệu quả
H́nh ảnh minh họa
  • Ung thư gan là căn bệnh có thể pḥng ngừa được. Từ những nguy cơ nêu trên, có thể đưa ra một số biện pháp pḥng ngừa ung thư gan, như: Tiêm vacxin chống lại virus viêm gan B, ngừa HCV bằng cách: quan hệ dục t́nh an toàn, tiêm vắc xin pḥng bệnh.

ngoại giả người bệnh có thể dùng thêm các thảo dược đă được nghiên cứu, chứng minh công dụng giải độcvà bảo vệ gan, điển h́nh như cây cà gai leo. Hiện nay, dụa vào những nghiên cứu khoa học, Công ty TNHH Tuệ Linh đă cho ra thị trường TPCN Giải độc gan Tuệ Linh với thành phần là Cà gai leo và mật nhân. TPCN Giải độc gan Tuệ Linh đă được nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả và an toàn giúp giải độc và bảo vệ gan khỏi tác nhân gây hại; tương trợ điều trị men gan cao, viêm gan vi rút và xơ gan; giúp tăng cường chức năng gan; dự pḥng sự tiến triển của xơ gan; tăng cường miễn dịch từ đó dự pḥng ung thư gan hiệu quả. Hơn 8 năm có mặt trên thị trường TPCN Giải độc gan Tuệ Linh đă đồng hành với hàng ngh́n người bệnh gan. Với sự tin tưởng, yêu mến của người bệnh, TPCN Giải độc gan Tuệ Linh cũng đă vinh hạnh được nhận các giải thưởng: Thương hiệu vàng an toàn sức khỏe, thương hiệu tiêu biểu cho người tiêu dùng 2014, thương hiệu tiếng tăm việt nam 2014, thương hiệu hội nhập wto…

Đọc thêm: Những phương pháp chữa và điều trị ung thư gan hiện thời