Nhà bếp là nơi có nhiều vật dụng như bếp, xoong chảo, tủ bếp gỗ công nghiệp,... trong quá tŕnh nấu nướng th́ sẽ tạo ra các mùi khó chịu, nếu bạn không sắp xếp các thứ một cách hợp lư, lau chùi đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến không gian nhà bếp của bạn. Điều này khiến cho các bà nội trợ phải suy nghĩ, t́m cách để thực hiện một cách hiệu quả nhất. Sau đây là những gợi ư giúp cho không gian nhà bếp trở nên sạch sẽ, thoáng mát.


1. Chọn nước sơn tường có màu sắc sáng để tạo ấn tượng cho gian bếp, đồng thời làm cho không gian của nhà bếp trông rộng răi và thoáng mát hơn.
2. Tùy vào diện tích ngôi nhà lớn hay nhỏ mà thiết kế nhà bếp phù hợp. Ví dụ, bạn có thể chọn chiếc ghế dài giả da màu kem và bệ bếp bằng bê tông có màu da ḅ nhạt làm cho căn bếp trở nên sang trọng và sạch sẽ hơn. Đây là giải pháp hoàn hảo cho những không gian nhỏ nếu bạn muốn bày trí khu nấu ăn và bàn ăn chung trong một pḥng.
3. Phong cách thiết kế gian bếp cũng phải ḥa hợp với nội thất thiết kế của các pḥng khác bên trong ngôi nhà của bạn.
4. Vị trí chứa đựng của các vật dụng đặt trong gian bếp cũng phải được thiết kế sao cho thuận tiện nhất khi bạn cần dùng đến. Bất cứ vật nào có thể treo th́ không nên để ở trên giá hoặc trên tủ đựng đồ. Treo những đồ gia dụng lên sẽ trông rất phong cách, và cho phép bạn đựng đủ những đồ đạc thường xuyên dùng tới ngay sau khi chúng được sử dụng.
5. Sử dụng các hộp đựng gia vị, thức ăn hay các dụng cụ chế biến thức ăn để tạo sự gọn gàng trong nhà bếp.
6. Luôn đặt những loại vật dụng chế biến thức ăn hay thực phẩm đă được sử dụng lại ngay vị trí lúc đầu của nó.
7. Việc thiết kế hệ thống chiếu sáng cũng rất quan trọng, góp phần tạo nên vẻ đẹp lung linh cho không gian bếp. Nếu không tận dụng được ánh sáng tối đa tự nhiên ban ngày th́ việc bố trí đèn hợp lư cho bếp cũng là việc quan trọng. Ánh sáng dành cho bếp theo đó không thể quá màu mè cũng như kiểu cách mà phải vừa đủ để chế biến thức ăn đồng thời cũng tạo nên vẻ ấm áp và gần gũi.
8. Bỏ rác thường xuyên. Đây là một việc rất đơn giản nhưng lại rất quan trọng. Đừng bao giờ để thùng rác ngập ngụa và bốc mùi, rác bẩn là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Hăy giữ ǵn sức khỏe cho cả nhà cũng như nhà bếp thật thơm tho bằng cách đơn giản này.
9. Lau sàn mỗi ngày làm một trong những bí quyết giúp không gian bếp được thơm tho, mát mẻ, tránh được cảm giác ẩm thấp, nhớp nhúa.
10. Giữ tủ lạnh gọn gàng, sạch sẽ là điều bất cứ chị em nội trợ nào cần lưu ư nếu muốn có không gian bếp hoàn hảo v́ tủ lạnh chính là chiếc kho thực phẩm của bạn. Cách tốt nhất là phân loại thực phẩm sống chín, gói ghém cẩn thận và sắp xếp chúng gọn gàng vào túi hoặc hộp trước khi cất vào tủ lạnh nhé.