Hiện nay, nội thất căn nhà bếp được thiết kế với nhiều phong cách hiện đại, sang trọng. Để có một căn bếp đẹp th́ việc chọn chất liệu, vật dụng trang trí trong nhà bếp phù hợp là điều rất quan trọng, đặc biệt là các loại tủ bếp. Loại tủ bếp acrylic hiện đang được nhiều gia đ́nh sử dụng với các tính năng vượt trội của chất liệu acrylic.


Gỗ Acrylic tên tiếng anh là Hi Gloss Acrylic dùng để chỉ một nhóm nguyên liệu là nhựa dẻo có nguồn gốc từ các hợp chất như axit acrylic hoặc axit metacrylic. Các dẫn xuất acrylic được thêm vào để tạo ra một loại vật liệu có thể được sử dụng cho nhiều mục đích. Ở Việt Nam, Acrylic thường được gọi là Mica hay gỗ bóng gương, tên gọi này có ư nghĩa là “lấp lánh”, bởi tính chất bóng đều và óng ánh tự nhiên vốn có của nó.
Như vậy vẻ đẹp sáng bóng là đặc trưng đầu tiên của tủ bếp Arcylic. Với những người yêu thích vẻ ngoài sáng bóng th́ tủ bếp Acrylic sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Màu sắc gỗ Acrylic rất phong phú đa với 36 màu từ màu trơn, metalic đến những vân gỗ sang trọng.
Các vật liệu được tạo ra từ hỗn hợp Acrylic nhiệt dẻo có khả năng chịu tác động, chịu nhiệt cao, cùng sự xuyên thấu (như những tấm kính, nhưng nhẹ hơn nhiều) và khả năng chống tia cực tím.
Acrylic c̣n được giới kiến trúc đặc biệt ưa chuộng bởi nó dễ gia công, bền và nhẹ so với các loại vật liệu bóng gương truyền thống (kính, ceramic, nhôm…). Họ có thể dễ dàng tạo nên những thiết kế cầu kỳ và đẹp mắt, nên nó trở thành vật liệu phổ biến trong trang trí nội thất, từ đơn giản như những tấm trang trí pḥng, hay kệ để tivi, đến phức tạp có yêu cầu độ khó cao như tủ bếp, tủ quần áo, bàn làm việc giám đốc…
Tính chất xanh sạch thân thiện và bảo vệ môi trường, không độc hại cho người dùng cũng là một lư do quan trọng nữa khiến các bà nội trợ đặt niềm tin tuyệt đối vào chất liệu Arcylic.
Sức hấp dẫn mà loại vật liệu này mang lại c̣n nằm ở sự sang trọng, hiện đại và tinh tươm cho cả không gian bếp. Chất liệu gỗ Acrylic là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn khi trang trí nội thất nhà bếp của ḿnh.