Đà Nẵng là thành phố với nhiều danh hiệu, kỷ lục mà các thành phố khác mơ ước, đây là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Hầu hết các du khách khi đến với Đà Nẵng đều chọn các tour du lịch quen thuộc để đi như tour ba na, chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn,... Nếu bạn muốn khám phá Đà Nẵng - Hội An theo một phong cách khác thì sau đây sẽ là một vài gợi ý trải nghiệm cho bạn.

Dành một ngày để “sống” ở Đà Nẵng




Sáng thức dậy sớm, bạn có thể ra biển Mỹ Khê để ngắm bình minh, khám phá những vẻ đẹp của biển vào sáng sớm. Trong một buổi sáng trong lành giữa thành phố, hăy cùng bạn bè dành thời gian để thưởng thức ly cà phê nguyên chất trên đường Trần Phú hay những quán cà phê dọc đường Bạch Đằng. Buổi chiều bạn có thể đến các địa điểm trong thành phố để tham quan như tượng cá chép hóa rồng, cầu tình yêu và điều đặc biệt nhất không thể không trải nghiệm khi “sống” ở Đà Nẵng, đó chính là thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn đa dạng và giá cả tương đối rẻ như: bún mắm nêm, bún chả cá, mỳ quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bê thui Cầu Mống, bánh xèo, nem lụi, bánh mỳ, cao lầu...
Khi màn đêm buông xuống, thật tuyệt khi được đắm ch́m trong không gian âm nhạc sôi động trong những quán pub nhỏ trên đường ven sông Hàn.



Đạp xe khám phá Hội An




Đi tour hoi an để khám phá nét đẹp dịu dàng, mộc mạc ở phố cổ Hội An. Xe đạp là phương tiện di chuyển hợp lý nhất để bạn khám phá trọn vẹn phố cổ. Nhẹ nhàng qua từng con phố, khám phá cuộc sống b́nh dị của người dân trong từng ngôi nhà hay quán cafe, qua những cửa hàng nhỏ xinh cùng góc phố rợp hoa giấy. Vào sáng sớm bạn có thể thức dậy và tới đón b́nh minh ở biển An Bàng chỉ cách Hội An 3km, băng qua những cánh đồng lúa xanh ŕ, gió thổi mát và nắng nhẹ nhàng trong lành.


Khám phá và tổ chức tiệc đêm trên băi biển hoang sơ An Bàng





Với một không gian thoáng đăng, không chỉ thoải mái vùng vẫy với biển xanh, cát trắng, bạn c̣n có thể cùng bạn bè tổ chức bữa tiệc đêm ngay trên bờ biển để tận hưởng hết vẻ đẹp của biển Hội An. Ngồi trên bãi biển, thưởng thức những món ăn ngon và kể cho nhau nghe những câu chuyện vui, đùa giỡn sẽ là một kỷ niệm khó quên cho bạn.


Cắm trại qua đêm và thưởng thức hải sản ở Đảo Cù Lao Chàm




Cù Lao Chàm với vẻ đẹp hoang sơ đang dần trở thành sự lựa chọn của nhiều khách du lịch. Thời gian để di chuyển ra Cù Lao Chàm cũng không mất quá nhiều nên hấu hết du khách đều đi ra và trở về trong ngày. Nếu có cơ hội thì bạn nên ở lại qua đêm ở nơi đây, sẽ thú vị lắm đấy. Nếu bạn đi cùng với bạn bè thì hãy trải nghiệm cảm giác cắm trại qua đêm trên bãi biển. Tự mở cho mình một bữa tiệc nhỏ ngay trên bãi biển cắm trại để thưởng thức những món đặc ngon tuyệt ở nơi đây. Đảm bảo bạn sẽ không bao giờ quên được những giây phút ở đây.