Không c̣n ǵ tuyệt vời hơn khi cuối tuần sau những ngày làm việc vất vả lại được đi du lịch đến những vùng đất tuyệt vời và xinh đẹp. Cù Lao Chàm là nơi tuyệt vời như thế mà bạn không thể bỏ qua được. Cù Lao Chàm thuộc tỉnh Quảng Nam, cách bờ biển Cửa Đại khoảng 18 km. Chỉ cần dành khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm với tour cu lao cham, bạn sẽ có những kỷ niệm khó quên trong hành tŕnh khám phá Cù Lao Chàm.





Thời gian nên đi
Từ khoảng thán 4 đến tháng 8. đó thời gian biển yên b́nh, khí hậu thuận lợi cho các bạn trải nghiệm những ǵ thú vị nhất mà không bị tác động bởi thời tiết.
Di chuyển ra Cù lao Chàm
V́ là địa điểm du lịch gần Hội An nên di chuyển đến Cù Lao Chàm rất thuận tiện bằng thuyền gỗ hoặc cano. Thuyền gỗ là loại tàu chợ chuyên chở hàng hóa và người dân nên di chuyển khá chậm, mất khoảng 2 giờ. C̣n cano tuy giá thành cao nhưng di chuyển nhanh và thuận tiện.
Vui chơi




Cù Lao Chàm có rất nhiều băi tắm đẹp và hoang sơ như băi Chồng, băi Xếp, băi B́m, băi Ông, băi Hương… Nếu bạn đi du lịch bụi, cách thú vị nhất để khám phá Cù Lao Chàm là thuê một chiếc xe máy và lang thang mọi ngơ ngách. Bạn cũng đừng quên thuê thuyền của ngư dân, dạo một ṿng quanh đảo bằng đường biển, câu cá và ngắm san hô. Biển ở Cù Lao Chàm rất trong, chỉ cần đeo kính lặn, bạn đă có thể nh́n thấy san hô. Bạn cũng có thể tự thuê thuyền đến đảo Yến - nơi nuôi chim yến tự nhiên và cho ra đời đặc sản Yến Cù Lao Chàm.
Trải nghiệm dịch vụ homestay
Cù Lao Chàm không có nhà nghỉ hay resort sang trọng mà chỉ có dịch vụ homestay ở nhà dân. Bạn sẽ có dịp thưởng thức những món hải sản thơm ngon trên đảo do người dân chế biến và t́m hiểu đời sống của ngư dân trên đảo.
Ngoài ra, nếu muốn chiêm ngưỡng bầu trời đầy sao và nghe tiếng sóng biển vỗ về trong đêm, bạn có thể dựng lều cắm trại, tự đi chợ chuẩn bị cho ḿnh những món ăn để cùng thưởng thức và ngủ ngoài biển.
Thưởng thức đặc sản Cù Lao Chàm




Đến Cù Lao Chàm bạn nên thưởng thức đặc sản mực một nắng. Mực ống tươi được người dân đánh bắt về, rửa sạch và phơi qua 1 nắng duy nhất. Dân dă hơn là cua đá thịt ngọt và dai nhưng không có mùi tanh, món rau rừng, bào ngư... Đặc biệt, nếu đi vào những ngày trăng rằm, bạn sẽ có dịp thử món ăn độc đáo ốc vú nàng.