1 . Răng khôn là ǵ :
Răng khôn là răng hàm cuối cùng của mỗi bên hàm c̣n nói theo y khoa là Răng khôn là tên thường gọi của răng số 8 hay răng cối lớn thứ ba. Răng khôn cũng là răng được mọc cuối cùng, thường là khi người ta ở độ tuổi 16 đến 20 đúng độ tuổi khôn lớn lên tên nó như vậy, không ảnh hưởng ǵ đến trí thông minh nha.
2. Răng mọc kẹt là răng như thế nào :
Nh́n chung th́ hầu hết mọi người từ nhỏ đến lớn có khoảng 32 cái răng bao gồm cả vĩnh viễn và trưởng thành nhưng do nguyên nhân là hàm của một số người khá nhỏ nên không đủ chỗ cho 4 răng khôn nên v́ vậy khi răng khô mọc lên khoảng trống không đủ dẫn đến răng mọc không được thẳng và gọi là răng kẹt điều này gây khó khăn cho việc nhai và có thể gây ra đau, khó vệ sinh.
Khi bạn gặp phải trường hợp như vậy cần đến pḥng khám nha khoa tại đây bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn và kiểm tra t́nh trạng răng bị kẹt. Có đủ chỗ cho răng hay không ? Xác định vị trí của răng khôn ? Có bị bao phủ bởi xương hàm và mô mềm không ? Từ đó tư vấn cho bạn nên giữ hay nhổ răng khôn?
Khi nào bạn nên nhổrăng khôn ?
Răng khôn mọc khoảng vào độ tuổi 18 – 20 tuổi c̣n những người dậy th́ sớm th́ độ tuổi mọc có thể vào 14 -15. Do vậy giai đoạn này cần bạn chú ư và phát hiện sớm vấn đề tránh để sau này mới phát hiện. Độ tuổi càng lớn chân răng càng sâu, cấu trúc xương càng nhiều và trở lên khó nhổ hơn. Vấn đề nghiêm trọng hơn khi bạn qua tuổi 30.
Trong một vài trường hợp, có thể nhổ bỏ răng khôn ngay sau khi khám. Lư do nhổ bỏ răng khôn về cơ bản là giúp pḥng ngừa cho những tổn thương lâu dài đến răng, nướu và xương hàm.
Tiến tŕnh nhổ răng khôn có đau không?
Những tiến bộ y học và kỹ thuật mới cho phép bệnh nhân tiến hành nhổ răng khôn theo một cách lành thương nhanh chóng và không khó chịu sau tiểu phẫu. Sau khi điều trị, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn làm sao để có thể giảm đau và lành thương nhanh chóng trong quá tŕnh hậu phẫu. Chúng tôi yêu cầu bạn phải tuân thủ những chỉ dẫn một cách nghiêm ngặt, điều đó sẽ giúp bạn dễ chịu hơn nhiều sau phẫu thuật.