GIÚP VIỆC GIA ĐÌNH T*I TPHCM quy trình nhanh gọn 1/10/2013 12:03:59 AM 139349

TKT l* công ty chuyên cung cấp dịch vụ GIÚP VIỆC GIA ĐÌNH T*I TPHCM. Call us: 08.66.830.930 website: tietkiemthoigian.vn/giup-viec-gia-dinh.html

Hiện TKT đang cung cấp dịch vụ giúp việc gia đình to*n diện bao gồm giúp việc gia đình theo giờ v* vệ sinh nh* c*a định kỳ.

TKT (viết tắt của Tiết Kiệm Thời gian), chúng tôi luôn tâm niệm "Thời gian, điều vô giá của mỗi chúng ta". Thời gian giúp mọi người tạo ra những kì t*ch cho cuộc đời, giúp chúng ta th*nh đạt v* hạnh phúc.

Công việc của TKT l* l*m những điều dù lớn, dù nhỏ, giúp tiết kiệm thời gian vô giá của bạn, của công ty bạn. Để bạn d*nh thời gian đó cho sự th*nh công trong cuộc sống, th*nh công trong sự nghiệp.

Hãy để dịch vụ giúp việc gia đình TKT giúp bạn có thêm nhiều thời gian hơn cho bạn thân.

Với TKT, sẽ có nhiều thời gian hơn cho mỗi ng*y của Bạn" - "TKT is the way to put more time into your day!"

TKT Company,

Điện thoại 08.66.830.930 | Email: [email protected] | Website: tietkiemthoigian.vn

Địa chỉ: 178/11, đường D1, phường 25, qu*n Bình Thạnh, Hồ Ch* Minh



Bạn trung tam bao hanh lo viba toshiba có thể xem thêm xin vao day

Bẽ b*ng thân ph*n giúp việc ở Singapore

Ở Singapore, họ gọi osin l* một nghề. Nhưng l*m người giúp việc ở đây th*t sựl* một nghề không dễ d*ng khi tư tưởng phân biệt thân ph*n đã trở th*nh cố hữu.

Những phụ nữ nước ngo*i đang ngồi chờ để được đưa tới Singapore l*m giúp việc.

Người trung tam bao hanh lo viba toshiba giúp việc ở Singapore không hề có ng*y nghỉ. Những osin chủ yếu đến từcác quốc gia Đông Nam Á nghèo hơn, hầu như bị các chủ nh* 'thống trị'. Kể cảviệc gọi điện về nh*, hoặc có được phép ra ngo*i đường hay không - đều do chủnh* kiểm soát.

Tuy nhiên, thực tế n*y lại khiến các nh* l*p pháp tại đây lo ngại. Trongnhững năm gần đây, họ đã cố gắng bổ sung các lu*t liên quan tới việc chủ nh*kiểm soát osin khi m* tỉ lệ các hộ gia đình tại đây có người giúp việc lên tới20%.

Đối với các osin, lợi *ch về pháp lý gần đây nhất m* họ có ch*nh l* quyền yêucầu được nghỉ *t nhất một tuần. Lu*t n*y sẽ bắt đầu từ năm 2013. Kể từ năm 2000tới nay, có 75 trường hợp người giúp việc bị thiệt mạng, Singapore đã tuyên bốsẽ trừng phạt các gia đình n*o không cung cấp đầy đủ điều kiện l*m trung tam bao hanh lo viba toshiba việc giup viec gia dinh an to*ncho người giúp việc sống chung với gia đình.

"Có một sự thay đổi có thể nh*n thấy trong thái độ của mọi người v* ngườiSingapore nh*n thức rõ r*ng hơn rằng người giúp việc không đáng bị đối x* nhưmột loại h*ng hóa" - Jolovan Wham, giám đốc điều h*nh của Tổ chức Nhân đạo đốivới Kinh tế Nh*p cư. "Tuy nhiên, việc phân biệt đối x* với người giúp việc vẫnbắt nguồn v* thâm căn cố đế trong văn hóa của chúng tôi".

Wham lấy v* dụ từ "người ở" m* các dịch vụ trên mạng tiếp thị. "Khi s* dụngcụm từ 'người ở' tức l* đã l*m mất phẩm giá của họ. "Điều đó chỉ c*ng nhấn mạnhv*o sự lệ thuộc của họ".

Nhưng đối với nhiều chủ nh* ở Singapore, sự lệ thuộc n*y lại ch*nh l* thứ m*họ muốn.

Tamarind l* một b* trung tam bao hanh lo viba toshiba mẹ Singapore có hai con nhỏ. Cô viết một trang blog d*nhcho "các chủ nh* phải chịu đựng b*n tay của người ở". Đây l* một trang blog nổitiếng v* đưa ra các chỉ dẫn tinh quái nhằm kiểm soát h*nh vi của các osin v* x*lý các rắc rối khi thuê phải osin 'có vấn đề'. Trên trang blog n*y, osin thườngbị mang tiếng l* những người có mưu đồ, ăn ở hai lòng, lười biếng v* ở bẩn.

Tại nh* của Tamarind, cô đặt trung tam bao hanh lo vi song toshiba ra quy định d*nh riêng cho người giúp việc. Osinphải d*y từ 6:30 giup viec gia dinh tphcm sáng, v* đến 10:30 tối mới được đi ngủ, r*a tay h*ng ng*y sạchsẽ v* phải xin phép khi muốn ra khỏi nh*. Tamarind có vẻ còn thoáng t*nh hơnnhiều so với các nhân v*t khác xuất hiện trên blog của cô. Nhiều người còn giữcả tiền mặt của osin v* bắt họ l*m việc m* không có ng*y nghỉ.

Một chủ nh* tên l* Yvonne viết trên blog: "Họ l* chim trong cùng một bầy v*chớ có bao giờ nghĩ rằng người giúp việc của bạn có gì đặc biệt hơn người khácbất kể họ được dạy dỗ thế n*o. Cứ tưởng tượng xem họ có thể l*m những gì saulưng bạn! Trời ạ!".

So với các b*c cha mẹ người Mỹ, các gia đình tại Singapore có nhu cầu thuêngười giúp việc nhiều hơn. Đ*n ông Singapore thường không th*ch l*m việc nh*,hoặc quá b*n để giúp chăm sóc bọn trẻ. Trong khi đó, đa phần người dân lại th*chăn cơm ở nh* hơn l* ra phố. Ngo*i ra, các chủ nh* lúc n*o cũng muốn nh* của mìnhphải sạch sẽ thơm tho vì họ để cho lũ trẻ chơi đùa trên s*n suốt ng*y.

Hiện nay, 51% phụ nữ Singapore đều đi l*m. Tỉ lệ n*y gần bằng con số thống kêtại Mỹ v* Anh.

Tamarind cho trung tam bao hanh lo vi song toshiba biết khi m* các b* mẹ ng*p lụt trong công việc ở cơ quan, thì titỉ các việc lặt vặt trong nh* đều đổ lên đầu người giúp việc. Các osin ởSingapore bị buộc yêu cầu một khoản 2300 USD để trả cho các công ty đã đưa họ từcác quốc gia khác trong khu vực tới đây l*m việc.

Ch*nh quyền Singapore cũng yêu cầu các chủ nh* phải chi ra một khoản tiền l*5000USD cho vấn đề an ninh v* trong trường hợp osin của họ bị mất t*ch, ch*nhphủ sẽ thu khoản tiền n*y.

Khoản tiền n*y l*m tăng thêm t*nh đa nghi của chủ nh*, họ luôn cấm người giúpviệc ra đường. "Khoản tiền an ninh n*y l* hệ quả không hay ho gì từ việc duy trìmột quan hệ bất bình đẳng giữa chủ nh* v* người giúp việc" - Wham nói. "Nó tạora một cảm giác sở hữu..."

Tan Chuan-Jin - Bộ trưởng của Singapore chịu trách nhiệm về Phát triển v*Nhân lực quốc gia - đã kêu gọi người dân Singapore có thiện ý hơn nữa với ngườigiúp việc tại gia của họ.

"Cách các b*c cha mẹ như chúng ta ứng x* với người giúp việc [nước ngo*i] sẽnhiễm v*o đầu con cái chúng ta khi chúng quan sát mỗi ng*y. Điều đó sẽ phản ánhkhông hay nếu như chúng ta không bảo vệ các giá trị, v* hưởng lợi từ cuộc sốngtại Singapore, v* đó l* điều m* đôi khi tất cả mọi người phải ghi nhớ trongđầu".

Đáp lại lời kêu gọi của vị bộ tưởng, Tamarind nói trên website của mình rằng:"Tại sao chúng ta lại phải biết ơn người giúp việc? Thực tế, ch*nh họ mới phảibiết ơn chúng ta! Thông điệp của ông rất xúc phạm tới tất cả các b* mẹ l*m việcto*n thời gian tại Singapore".

Lê Thu (theo GP)

Theo: Sai gon

Sưu tầm: TKT Company (Professional Home Office service care service)