Chiều 12/9, Câu lạc bộ Nh* báo Công nghệ Thông tin Việt Nam tổ chức buổi tọa đ*m “Kịch bản n*o cho thị trường viễn thông Việt Nam?". Tại buổi trao đổi n*y, ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông - Bộ Thông tin Truyền thông cho biết, hiện nay l* thời điểm có t*nh bước ngoặt của thị trường viễn thông Sim so dep khi m* quá trình đ*o thải những “người chơi” không đủ điều kiện tồn tại diễn ra rất quyết liệt.

Xuất hiện khá đông tại tọa đ*m, đại diện của Hanoi Telecom, Hutchison Telecom, Vietnamobile v* cả đối tác pháp lý của họ liên tục đưa ra các ý kiến về cạnh tranh không bình đẳng về Sim phong thuy. B* Elizabete Fong, Tổng điều h*nh Vietnamobile v* Tổng giám đốc Hanoi Telecom - Trịnh Minh Châu đều cho rằng, các mạng nhỏ trong đó có Vietnamobile đang bị mạng lớn chèn ép.

“Nếu như việc t*p trung kinh tế dồn cho các mạng lớn v* trên thị trường chỉ có 2 ông lớn thì bóng ma độc quyền Sim so dep gia re đang quay trở lại. Ch*nh sách của Bộ Thông tin Truyền thông cần phải bảo vệ mạng nhỏ, những người mới gia nh*p thị trường”, b* Trịnh Minh Châu đề xuất.

Trong khi đó, Tiến sĩ Võ Tr* Th*nh - Phó viện trưởng Viện nghiên cứu v* quản lý kinh tế Trung ương lại chia sẻ quan điểm, vấn đề của cơ quan quản lý trong đó có Bộ Thông tin Truyền thông không phải l* bảo vệ các công ty trên thị trường m* phải bảo vệ v* duy trì áp lực cạnh tranh. Chuyên gia kinh tế n*y cho rằng, biện pháp tốt nhất để duy trì áp lực cạnh tranh trên thị trường viễn thông Sim so dep l* đẩy nhanh cổ phần hóa các mạng di động. “Điều n*y không phải l* để kiếm tiền của nh* đầu tư m* l* tạo ra đối tác chiến lược từ bên ngo*i v* gia tăng cạnh tranh. Đây cũng l* tư tưởng được đồng thu*n trong chiến lược tổng thể về tái cấu trúc doanh nghiệp nh* nước”, ông Th*nh nói.