Tr*o lưu “sim rác”, “sim cỏ” đã hết thời
Thời kỳ người dùng di động tại Việt Nam nạp tiền t*i khoản để thực hiện cuộc gọi bằng cách mua... sim rác đã qua đi. Việc duy trì một Sim so dep thường xuyên để liên lạc với người thân đã trở th*nh nhu cầu thiết yếu, cao hơn cả lợi *ch từ việc mua sim “rác”, sim “cỏ” để tiết kiệm.
Các chiêu khuyến mại Sim so dep gia re mới thực chất không thể giúp nh* mạng giữ chân thuê bao lâu d*i.
Số thuê bao di động chạm ngưỡng bão hòa
Dạo quanh các dãy phố chuyên bán Sim dien thoai, thẻ c*o ở H* Nội như Nguyễn Thái Học, Trần Phú, H*ng Trống, B* Triệu, Phố Huế… vẫn không quá khó để PV VietNamNet hỏi mua được một chiếc Sim phong thuy đã k*ch hoạt sẵn, chỉ việc lắp v*o điện thoại l* gọi được. Tuy nhiên, hầu hết những người bán h*ng đều có phần ngạc nhiên v* phải tìm một lúc mới thấy “sim cỏ” (k*ch hoạt sẵn, chỉ việc cắm v*o gọi, hết t*i khoản l* bỏ đi) để bán cho khách.
Chị Thu Huyền, chủ một h*ng bán Sim so dep gần ngã tư B* Triệu, Tuệ Tĩnh cho biết: “Giờ *t người hỏi mua Sim gia re lắm, vì cũng chẳng còn mạng n*o khuyến mại nhiều choSim Viettel mới, m* thường chỉ khuyến mại theo mệnh giá thẻ c*o nạp tiền thôi. Khách cần mua Sim Mobifone mới thì thường đòi chọn số dễ nhớ rồi tự đi đăng ký thông tin thuê bao để dùng lâu d*i hơn”.
Anh Hùng, chủ sạp báo kiêm sim-thẻ Sim Vietnamobile trên phố Trần Phú thì thẳng thắn b*y tỏ: “Bán sim rác giờ kém lắm, vì nếu mình ham khuyến mãi m* khai khống thông tin cá nhân để k*ch hoạt, lỡ ế h*ng thì chỉ hơn tháng sau m* không phát sinh cước hay cuộc gọi l* Sim so dep bị khóa, mất cả vốn lẫn lãi. Tốt nhất l* mình cứ l*m thẻ c*o, thời hạn s* dụng tới v*i năm, yên tâm không lo chuyện hết hạn hay thiu thối gì cả”.