SIM đẹp vừa bán, vừa khuyến mại nhưng độ tiêu thụ khá thấp.
Niềm tin n*o cho... Sim so dep ?
Trên thực tế, cơn bão SIM đẹp khá âm ỉ v* vẫn có sức hút với người dùng Việt - vốn luôn có những niềm tin v*o con số. Giữa một bối cảnh trầm lắng của thị trường tiêu dùng, việc Sim so dep rơi v*o khủng hoảng l* một chuyện “tất lẽ dĩ ngẫu”. Đó l* bởi việc không có một hệ thống giá tham chiếu chuẩn mực khiến cho những chiếc SIM số đẹp bị dân buôn định giá ở những mức... không tưởng.
A.T, một dân buôn Sim gia re số trầm ngâm nói: "Trước đây chủ yếu l* dân kinh doanh, xây dựng l* th*ch SIM đẹp, nhưng từ hơn 2 năm trở lại đây thì các đối tượng khách n*y đều to*n thuộc diện thua lỗ 'ôm đầu máu' bởi sự xuống dốc của nền kinh tế. Thế nên SIM đẹp mất chỗ tiêu thụ, trong khi cơ quan chủ quản lại siết chặt quản lý. V*y l* vỡ chợ thôi".
Giữa bối cảnh khó khăn chung, nhiều số Sim so dep đang dần được quay lại mức giá hợp lý hơn. Theo một dân buôn thì giống như đi mua nh* thời điểm n*y, thì mua SIM số đẹp cũng l* lúc khá th*ch hợp.
Một số dân buôn SIM đẹp nhỏ lẻ khác thì lại t*p trung v*o phân khúc số vừa phải, tiếp c*n những người dùng *t tiền bằng các dòng SIM đẹp 11 số cũng chỉ để mong đủ ăn sống qua mùa suy thoái.
Lê Anh, dân buôn SIM mạng Muare cho biết: "Sim so dep *t hay đẹp nhiều phụ thuộc v*o cách... quảng cáo anh ạ. Nhưng nói chung l* giờ không thể bán kiểu nói thách, nói vống được vì người chơi SIM giờ cũng kỹ t*nh v* khôn lắm rồi. V*y nên cứ để giá vừa miếng, ai th*ch thì mặc cả rồi sang tên nhanh thôi".
Trước những diễn biến ng*y c*ng siết chặt của Bộ TT&TT cùng nh* mạng về việc quản lý SIM, thẻ trả trước, SIM đẹp ng*y c*ng tiệm c*n mức hợp lý hơn l* điều tất nhiên. Tuy nhiên, có lẽ cũng đến lúc cần sự minh bạch hơn trong việc phân phối SIM đẹp từ nh* mạng cũng như việc bán, đấu giá công khai các số điện thoại "khủng" để tránh thất thoát một nguồn t*i nguyên vốn đem lại lợi nhu*n không nhỏ.