Lý giải tình trạng Sim so dep giảm giá, một dân buôn SIM lâu năm cho biết: "Giá Sim phong thuy số giờ không còn giữ được đỉnh như ng*y xưa v* bản thân dân buôn SIM cũng chẳng còn coi đây l* nghề kiếm sống được nữa. Bây giờ ai đang ôm h*ng thì xả, đẩy ra giá hợp lý để cắt lỗ, chốt lời thôi chứ cũng không bám nghề n*y lâu được nữa".
Bên cạnh kênh bán So dep không ch*nh thống của giới dân buôn, các nh* mạng cũng gia nh*p cuộc chơi tăng trưởng thuê bao, lưu lượng cước khi nh*n thấy thị trường viễn thông ng*y một bão ho*.
H*ng loạt chương trình khuyến mại của 3 nh* mạng lớn Viettel, VinaPhone v* MobiFone lần lượt tung ra từ đầu năm tới nay nhằm "đẩy h*ng" Sim dep v* giữ chân khách.
Với mỗi Sim so dep được bán ra, người dùng sẽ phải mua theo hình thức cam kết v* phải l* thuê bao trả sau với những ch*nh sách ưu đãi về lưu lượng 3G hay th*m ch* l* các dịch vụ chuyên nghiệp d*nh cho BlackBerry.
Mặc dù v*y, động thái n*y cũng không tạo được cú h*ch như mong muốn bởi hầu hết lượng Sim so m* nh* mạng bán ra đều thuộc dạng... *t đẹp v* chủ yếu l* SIM 11 số, rất kén khách mua ngay cả khi kèm khuyến mại v* l* Sim so dep tứ quý.