Bỏ nghề môi giới, anh Bình quyết định rao bán Sim so dep tứ quý Sim Viettel đã t*u được cách đây v*i năm. V*i tuần sau khi bán, anh liên tiếp nh*n những cuộc gọi l*m phiền với đủ lý do, từ gạ gẫm mua sim thay thế tới hỏi thăm nguồn h*ng Sim Vietnamobile. Mặc dù đã khẳng định rằng mình chỉ sở hữu một Sim gia re duy nhất, nhưng chủ thuê bao n*y vẫn không được tha. “Cứ khóa số gọi đến n*y thì lại có số khác. Có cuộc gọi v*o n*a đêm, nhưng vì thấy to*n số lạ nên tôi vẫn phải nghe", anh Bình bức xúc.
Theo một chủ c*a h*ng kinh doanh Sim phong thuy lâu năm tại H* Nội, do hầu hết các số đẹp, Sim so dep đều được sang nhượng nhiều lần, phần lớn lại qua hình thức trao tay nên chuyện khách h*ng bị gọi điện thời gian đầu theo kiểu check số l* khó tránh khỏi. Cũng với tâm lý người gi*u mới sở hữu Sim so dep gia re , người kinh doanh thường tìm cách ch*o h*ng các số thuê bao n*y khi có dịch vụ mới với hi vọng dễ giao dịch hơn.
Tuy nhiên, chủ c*a h*ng n*y cũng cho biết, không hiếm những trường hợp cố tình "l*m phiền", "khủng bố" điện thoại với ý định khiến người chủ nản lòng m* từ bỏ Sim Mobifone. Vị n*y cảnh báo, khách h*ng nên hạn chế việc khai báo thông tin cá nhân, đặc biệt l* số điện thoại trên các trang mạng, đăng ký diễn đ*n để tránh gặp phải t*nh trạng chèo kéo s* dụng dịch vụ không mong đợi.
Biện pháp dễ nhất để phòng chống tình trạng "khủng bố" Sim phong thuy n*y l* c*i đặt phần mềm chặn cuộc gọi, giúp khách h*ng không còn bị quấy rầy, đặc biệt với những số nhá máy. Tuy nhiên, cách tốt nhất l* người s* dụng nên mua sim trực tiếp từ nh* mạng, Sim so dep còn nguyên kit để tránh phiền phức từ những mối quan hệ của chủ thuê bao cũ.