Theo đại diện của Tổng Công ty Viễn thông To*n Cầu (Gtel Mobile), thời hạn s* dụng thương hiệu Sim so dep Beeline của đối tác một thời l* VimpelCom sẽ chấm dứt trong tháng 10. Đến nay hãng đã cơ bản ho*n th*nh kế hoạch chuyển đổi thương hiệu mới. Dự kiến, trong một hoặc hai tuần tới, Gtel Mobile sẽ công bố tên mạng viễn thông thay thế cho Beeline.
Tên cũng như logo, các đặc điểm nh*n diện thương hiệu mới đến lúc n*y vẫn chưa được tiết lộ. Việc thay thế sẽ được thực hiện gần như to*n bộ, chỉ kế thừa một v*i chi tiết từ thương hiệu cũ.
Liên quan tới đầu số v* quyền lợi của khách h*ng hiện s* dụng mạng Beeline, đại diện nh* mạng khẳng định với VnExpress sẽ không có sự thay đổi n*o, vẫn s* dụng hai dải Sim so dep 099 v* 0199 hiện nay. Các gói cước, khuyến mại, cũng như quyền lợi của những khách h*ng vẫn được đảm bảo.
"Về cơ bản, khách h*ng chỉ nh*n thấy đổi về tên nh* mạng, mọi hỗ trợ v* kết nối vẫn giữ nguyên như khi s* dụng Sim so dep Beeline", vị đại diện n*y nói.
Thời gian gần đây, thị trường sim số Beeline khá trầm lắng dù nh* mạng vẫn tung ra nhiều gói khuyến mại "khủng". Ba năm trước, Beeline bước chân v*o thị trường đầy xôn xao với hình ảnh chú g* con v* gói cước BigZero, khiến các nh* mạng lớn ngay sau đó phải tung chương trình khuyến mại để hấp dẫn khách h*ng. Chỉ sau 3 tháng đầu tiên, Beeline đã có một triệu thuê bao Sim so dep.
Theo số liệu của Beeline báo cáo Bộ Thông tin v* Truyền thông, mạng n*y có 6 triệu thuê bao đăng ký đến hết năm 2011, nhưng số liệu do VimpelCom công bố mới đây chỉ gần 3 triệu. Về thị phần, 3 mạng di động VinaPhone, MobiFone v* Sim Viettel chiếm tới 95%; trong khi Beeline cùng 3 mạng khác (Vietnamobile, S-Fone v* EVN Telecom) chỉ chia nhau 5% còn lại.
Ng*y 23/4/2012, T*p đo*n VimpelCom của Nga đã tuyên bố ho*n tất thỏa thu*n bán lại to*n bộ 49% cổ phần tại Việt Nam cho đối tác Gtel Mobile. Theo đó, VimpelCom sẽ chấm dứt mọi trách nhiệm v* quyền lợi đối với Beeline, đồng thời ph*a Gtel Mobile sẽ ch*nh thức ngừng s* dụng thương hiệu n*y sau 6 tháng kể từ ng*y chuyển giao.
Theo simdeptructuyen.com