Ng*y 23/4/2012, VimpelCom - một trong những nh* cung cấp dịch vụ viễn thông h*ng đầu thế giới tuyên bố đã ký thỏa thu*n bán lại to*n bộ 49% cổ phần của họ tại GTEL Mobile - Công ty cung cấp mạng di động Beeline tại Việt Nam. Cổ phần được bán cho Công ty TNHH Nh* nước một th*nh viên Truyền dẫn v* Dịch vụ hạ tầng GTEL. Theo các điều khoản của thỏa thu*n, đối tác sẽ trả bằng tiền mặt với giá trị 45 triệu USD. Sau khi ho*n tất việc mua bán, VimpelCom sẽ không còn quyền lợi, nghĩa vụ v* trách nghiệm đối với GTEL Mobile. Ngo*i ra, Sim so dep GTEL Mobile sẽ ngừng s* dụng thương hiệu Beeline sau 6 tháng kể từ ng*y chuyển giao.



Ông Nguyễn Văn Dư, Phó Tổng Giám đốc GTEL Mobile cho biết, sở dĩ GTEL Mobile mua lại cổ phần của VimpelCom vì nh*n thấy thị trường Sim dien thoai di động Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng v* những gì Beeline Việt Nam đã xây dựng được l* rất có giá trị đối với bất kỳ một nh* khai thác viễn thông n*o. Việc kế thừa những th*nh quả Beeline đạt được trong thời gian qua sẽ tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh cho GTEL Mobile.
Hình ảnh Beeline với hai m*u v*ng đen sắp l* quá khứ tại Việt Nam?
Tại Việt Nam, có thể thấy các nh* khai thác bản địa cũng đã rất th*nh công v* với sự am hiểu thị trường nội địa, đây ch*nh l* thời điểm tốt nhất cho GTEL nắm lấy cơ hội đầu tư n*y. Ông Dư cũng khẳng định, việc thay đổi chủ sở hữu không ảnh hưởng đến sự tiếp tục hoạt động v* phát triển của Công ty cũng như quyền lợi của khách h*ng v* các đối tác, đồng thời mang lại nhiều sản phẩm tiện *ch hơn cho người dùng So dep Việt Nam. "Dù hoạt động dưới bất kỳ thương hiệu n*o, điều quan trọng l* mọi sản phẩm đã v* sẽ cung cấp cho khách h*ng vẫn đều l* sản phẩm của Công ty GTEL Mobile. Các sản phẩm của chúng tôi đã v* sẽ luôn phục vụ tốt nhất cho lợi *ch của khách h*ng. Chữ Beeline sẽ không còn trong tên các sản phẩm của chúng tôi trong tương lai nhưng tinh thầnSim so Beeline vẫn luôn nằm trong đó", ông Dư nói.
Như v*y, đến giữa tháng 9 n*y, GTEL Mobile sẽ không được phép s* dụng thương hiệu Beeline tại Việt Nam. Nguồn tin của báo Bưu điện Việt Nam cho hay, hiện GTEL Mobile đang chuẩn bị cho việc ra mắt thương hiệu mới. Tuy nhiên, đến thời điểm n*y việc GTEL Mobile sẽ s* dụng thương hiệu mới như thế n*o vẫn nằm trong vòng b* m*t.
Sim dep Beeline lại rơi v*o trầm lắng
Sau khi VimpelCom bán tống cổ phần, "bỏ chạy" khỏi thị trường Việt Nam để cắt lỗ thì Beeline lại một lần nữa rơi v*o sự trầm lắng. Gần như không còn chương trình quảng bá n*o để thu hút khách h*ng đến với mạng di động non trẻ n*y. Điều n*y dường như cũng đồng nghĩa với việc thuê bao Sim phong thuy cũ "đội nón ra đi" v* việc hút thuê bao mới sẽ vô cùng hạn chế. Một mạng di động đưa ra nh*n xét, Beeline giống như những cơn sóng biển sau đợt tr*o dâng dữ dội rồi lại rơi v*o yên lặng. Nhiều đại lý Sim so dep ở H* Nội cho biết, Beeline vẫn đang l* mạng có mức cước hấp dẫn nhất, nhưng khách h*ng không còn mua nhiều như ở một v*i thời điểm trước khi mạng n*y tung ra gói cước Tỷ phú kèm điện thoại siêu rẻ.