khởi đầu từ một c*a h*ng kinh doanh nhỏ tại vùng Florence (Italy) những năm 20 của thế kỳ trước, ng*y nay, Gucci được biết đến l* một trong những thương hiệu sang trọng nhất thế giới.

Năm 1921, Guccio Gucci mở một công ty đồ da v* một c*a h*ng nhỏ bán các loại vali,túi xách bằng da tại quê hương mình, Florence. Với kinh nghiệm nhiều năm l*m việc tại khách sạn Savoy ở London, ông say mê những sản phẩm tinh xảo, thẩm mỹ cao của những người quý tộc Anh v* đã giới thiệu sự tinh tế n*y tại Italy, thông qua những sản phẩm bằng da có một không hai, được thiết kế v* sản xuất nhờ b*n tay l*nh nghề v* sự khéo léo của những người thợ thủ công vùng Tuscan.

Chỉ trong vòng v*i năm, nhãn hiệu sản phẩm của Gucci đã có những th*nh công lớn, được nhiều khách h*ng khó t*nh để ý. Các sản phẩm của Gucci tung ra thị trường gồm có túi, vali, găng tay, giầy v* thắt lưng v* dần trở th*nh những biểu tượng trong ng*nh thời trang, được đánh giá cao về t*nh thẩm mỹ v* sự sáng tạo.
http://italia.com.vn/uploads/Gucci-shophanghieu-3.jpg
Đối mặt với việc thiếu nguyên liệu tiêu chuẩn trong những năm khó khăn dưới thời độc t*i phát x*t ở Italy, Gucci đã tự trở th*nh một công ty vừa sáng tạo sản phẩm vừa cung cấp nguyên liệu. Sản phẩm túi xách “Bamboo Bag” được giới thiệu, trở th*nh một trong những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu đầu tiên trong vô số sản phẩm của Gucci. Một sản phẩm được các th*nh viên Ho*ng gia v* những người nổi tiếng ưa chuộng. Sản phẩm n*y vẫn còn được sản xuất cho tới ng*y nay.

Trong suốt những năm 50 của thế kỷ trước, dải băng trên nhãn hiệu của Gucci với ba sọc xanh lá cây – đỏ – xanh lá cây, lấy cảm hứng từ đai yên (ngựa), tiếp tục được ghi nh*n l* một sự th*nh công vang dội, được coi l* một trong những dấu hiệu nh*n biết thông dụng nhất của sản phẩm. Với các c*a h*ng được mở ở Milan rồi New York, Gucci bắt đầu xây dựng hình ảnh to*n cầu của mình, l* biểu tượng của một sản phẩm sang trọng v* hiện đại. Guccio Gucci qua đời năm 1953 v* con trai của ông, Aldo, Vasco, Ugo v* Rodolfo đã theo bước cha mình

Những năm 60 của thế kỷ trước, Gucci giới thiệu thêm nhiều sản phẩm mới, được coi l* bước đột phá v*o thời điểm đó. Những sản phẩm n*y trở th*nh những thiết kế nổi tiếng còn mãi với thời gian. Đệ nhất phu nhân Mỹ, Jackie Kennedy, khi đó đã s* dụng chiếc túi đeo vai Gucci, sản phẩm ng*y nay có tên “Jackie O”. Liz Taylor, Peter Sellers v* Samuel Beckett dùng “Hobo Bag”. Các sản phẩm của Gucci cũng góp mặt trong bộ sưu t*p tại Viện nghiên cứu Trang phục thuộc Bảo t*ng Nghệ thu*t New York. Thời gian n*y, Gucci tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh ra thế giới với những c*a h*ng tiếp theo được mở ở London, Paris, Palm Beach v* Beverly Hills (Mỹ). Giữa những năm 60, Gucci bắt đầu s* dụng logo l* hai chữ “G” gắn liền nhau nổi tiếng.

Những năm tiếp theo, Gucci tiếp tục mở rộng ra bên ngo*i biên giới Italy, theo đúng mong muốn của Aldo Gucci, người con trai đầu của ông Guccio Gucci, với mục tiêu mới l* khu vực châu Á. Các c*a h*ng tại Tokyo v* Hong Kong ra đời trong khoảng thời gian n*y. Công ty cũng tăng cường phát triển những sản phẩm mới, thực hiện nhiều nghiên cứu trên những chất liệu mới, lạ v* sang trọng, nhưng vẫn tuân theo những tiêu ch* từ ng*y đầu. Những bộ sưu t*p cổ điển được thiết kế lại trong những hình dáng, m*u sắc hiện đại. Nhiều sản phẩm mới cũng được giới thiệu.

Năm 1982, Gucci trở th*nh công ty đại chúng v* quyền lãnh đạo được chuyển qua cho con trai của Rodolfo, Maurizio Gucci, người đang nắm giữ 50% cổ phần của Công ty. Năm 1984, Domenico De Sole sở th*nh Chủ tịch của Gucci America. Investcorp, một công ty đầu tư có trụ sở tại Bahrain, mua 50% cổ phần còn lại của Aldo Gucci v* con cháu ông cuối những năm 80.

Gucci tiếp tục tạo tiếng tăm trên to*n cầu thông qua việc kết hợp truyền thống v* hiện đại v*o sản phẩm của mình. Tom Ford trở th*nh Giám đốc sáng tạo của Gucci năm 1994 v* đem nhãn hiệu sang trọng n*y tiếp c*n với những người nổi tiếng, các ngôi sao trong các lĩnh vực. Domenico De Sole được chỉ định l*m Giám đốc điều h*nh năm 1995. Năm 1998, Gucci l* “Công ty th*nh công nhất châu Âu” do Liên đo*n Báo ch* Kinh doanh châu Âu bầu chọn, vì những th*nh công trong kinh doanh, về tầm nhìn chiến lược v* hệ thống quản lý, điều h*nh hiệu quả. Năm 1999, Gucci “kết duyên” với Pinault-Printemps-Redoute v* chuyển đổi từ công ty một nhãn hiệu, trở th*nh T*p đo*n sở hữu với nhiều nhãn hiệu.

After De Sole v* Ford rời khỏi vị tr* năm 2004, Mark Lee được chỉ định l*m Chủ tịch kiêm Giám đốc điều h*nh Gucci năm 2005. Ng*y nay, Giám đốc sáng tạo của T*p đo*n do Frida Giannini đảm nhiệm. Gucci tiếp tục khai thác hướng t*n dụng những nét truyền thống. Gucci luôn được nhắc đến l* thương hiệu v* sản phẩm cao cấp h*ng đầu trong lĩnh vực thời trang.

Shop h*ng hiệu HƯ*NG LAN - ITALIA:

Add: 43 Phan Đình Phùng - Ba Đình - H* Nội.

Email: [email protected]

Tel: 046.270.0017.

Fax: 046.270.0766.

Facebook: http://www.facebook.com/ITALIA.C0M.VN