“Rất có thể các nh* mạng sẽ đưa ra ch*nh sách thu hút thuê bao bằng cách hỗ trợ khách h*ng ph* chuyển đổi v* ph* đền bù cho Sim so dep cũ. Như v*y, cuộc chiến Sim so dep gia re n*y sẽ rất khốc liệt nên đòi hỏi ch*nh sách đi kèm với nó phải đủ mạnh để không dẫn đến cạnh tranh quá đ* gây đổ vỡ thị trường”, vị lãnh đạo Sim Vinaphone nói.
Tương tự như VinaPhone, một lãnh đạo Sim Mobifone cũng lo ngại việc chi ph* đầu tư của các mạng sẽ tăng lên nếu ch*nh sách chuyển mạng giữ nguyên số được áp dụng.
Ông Ho*ng Sơn, Giám đốc Sim Viettel nh*n định, nếu áp dụng ch*nh sách chuyển mạng giữ nguyên số thì các mạng phải đầu tư thêm hệ thống kỹ thu*t. Khi đó, đòi hỏi những mạng di động lớn phải chăm sóc khách h*ng dùng Sim gia re v* ho*n thiện dịch vụ tốt hơn. Ông Ho*ng Sơn đề nghị, Bộ TT&TT cũng cần nghiên cứu kỹ kinh nghiệm triển khai của các nước như thế n*o để áp dụng cho Việt Nam.
Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho rằng, muốn triển khai ch*nh sách chuyển mạng giữ nguyên Sim so dep, không nên nhìn v*o doanh thu bình quân trên thuê bao m* nhìn v*o hạ tầng v* m*t độ người s* dụng. “Nếu ch*nh sách n*y bị đẩy sớm quá sẽ l*m cho các DN đua nhau đưa ra h*ng loạt ch*nh sách ngắn hạn nhằm hạn chế sự di chuyển thuê baoSim phong thuy của mình sang mạng khác nên không chú trọng đầu tư nguồn lực cho ch*nh sách d*i hạn.