Theo b* L. - một đại lý lớn của Sim Vinaphone tại TP.HCM, việc nh* mạng đột ngột ban h*nh quyết định n*y l*m các đại lý như bị “lừa” một vố đau điếng v* có nguy cơ phá sản. B* L. cho biết, đến nay thống kê sơ bộ đại lý n*y còn tồn đọng khoảng 200 ng*n Sim Vinaphone, trong đó có hơn 30 ng*n số đẹp. Một số cá nhân bán lẻ cũng sở hữu *t nhất v*i trăm số đến v*i chục ng*n số.
“Theo thống kê chưa đầy đủ, chỉ t*nh riêng Sim Vinaphone hiện nay, số sim/kit chưa k*ch hoạt đã lên đến chục triệu số v* để bán hết số n*y ch* *t cũng cần đến 10 năm nữa. Nếu bị thu hồi các đại lý sẽ mất đứt h*ng ng*n tỉ đồng”, một đại lý bức xúc.
Không chỉ có các đại lý, nhiều khách h*ng lỡ mua sim/kit số đẹp để d*nh, chưa s* dụng cũng phản ứng vì quy định đột ngột của nh* mạng. Anh Mai (ngụ ở Q.8) cho biết, anh đã bỏ một số tiền lớn để “săn” được 1 sim số đẹp trùng với ng*y sinh của con gái, định để d*nh đến khi cháu thi v*o cấp 3 mới cho s* dụng, nhưng nay bất ngờ nghe tin tuổi thọ của sim bị rút ngắn lại, khiến vợ chồng anh không khỏi hoang mang.
Anh Nguyễn Văn Thu*n (ngụ Q.10) cũng cho rằng quy định của VNPT l* quá phi lý. “Tôi bỏ 70 triệu đồng mua số đẹp 0129995999 để d*nh l*m qu* biếu v*o thời điểm thu*n lợi. Đã l* qu* tặng thì sim số phải còn nguyên chứ k*ch hoạt rồi đem tặng đâu còn ý nghĩa!” - anh Thu*n bức xúc.