Ôm sầu vì xem mệnh cho " Sim số đẹp”

Đáng chú ý trong thời gian gần đây, từ những người s* dụng Sim so dep gia re “lìu tìu” bình dân giá chỉ v*i trăm nghìn đồng cho tới chiếc SIM trị giá tiền triệu cũng đều có nhu cầu “coi mệnh” cho số nhờ v*o website, rồi th*m ch* l* phần mềm, tin nhắn SMS… Cách đây hơn 3 tháng, Báo BĐVN đã đăng tải một b*i viết về tình trạng nhiều chủ nhân của những chiếc Sim so dep gia re do quá tin v*o lời phán của những phần mềm trôi nổi trên mạng m* nhanh chóng ôm sầu, lo lắng hoang mang. Chỉ vì những kết lu*n như “dùng SIM n*y gia đình ly tan”, “trong nh* sẽ có người chết trẻ”, “l*m ăn lụi bại, kinh tế suy sụp”… m* nhiều người dù không muốn tin vẫn bị ám ảnh dẫn tới không dám dùng, phải vứt bỏ hoặc bán đi.

“Không loại trừ những phần mềm đó được l*m ra chỉ để nhằm mục đ*ch gây hoang mang cho người dùng cả tin”, một chuyên gia phong thuỷ nh*n định.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề n*y, ông Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ: Từ năm 2004, khi tôi bắt đầu th*nh l*p website cá nhân để cung cấp các kiến thức về Phong Thuỷ thì khả năng hiểu biết của đại chúng về lĩnh vực n*y còn hạn chế. Nhưng từ đó đến nay đã có rất nhiều nguồn thông tin khác nhau truyền bá khoa phong thuỷ đến với độc giả, nhất l* thông qua mạng Internet.

Tuy nhiên, đáng tiếc l* chất lượng học thu*t vì “tinh” thì *t m* “thô” lại nhiều. Còn quá nhiều điều cần phải b*n do nhiều người tự đưa ra các tiêu ch* để t*ch hợp v*o các phần mềm t*nh toán tốt xấu. Cũng đáng chú ý l* hiện nay có nhiều người tự nh*n mình l* “chuyên gia phong thuỷ” mở ra dịch vụ tư vấn nhằm mục đ*ch thương mại (có nơi, chỉ để xem “mệnh” cho một Sim so dep gia re cũng thu ph* tới tiền triệu).