Please visit our sponsors

Rolclub does not endorse ads. Please see our disclaimer.
Results 1 to 2 of 2
  1. #1
    Senior Investor
    Join Date
    Jul 2012
    Posts
    4,051
    Feedback Score
    0
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default Cong ty sim viettel

    Trong buổi họp mới đây với Bộ TT&TT, ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc sim viettel cho biết, nếu tình hình phát triển thuê bao cứ như hiện nay thì sẽ không thể quản lý được thuê bao trả trước cho dù chúng ta có đầy đủ các văn bản quản lý. Thực tế thị trường di động cho thấy, người dùng đang mua sim thay thẻ c*o l* ch*nh. Các thuê bao n*y dùng hết t*i khoản trong v*i tuần rồi vứt luôn sim.

    Như v*y, việc lưu giữ thông tin thuê bao không có ý nghĩa v* không thể n*o quản lý thông tin cá nhân n*y được. Một thống kê khá gi*t mình l* vòng đời của một sim được dùng thay thẻ c*o trung bình chỉ l* 12 ng*y. Nếu tình hình n*y cứ tiếp tục tái diễn thì các mạng di động sẽ l* đối tượng chịu thiệt lớn nhất.

    Theo con số thống kê của các mạng di động khoảng 5 năm trước đây thì nh* mạng sim viettel cứ tung ra thị trường 4 sim thì có 1 sim ở lại mạng. Thế nhưng, vấn nạn dùng sim thay thẻ c*o hiện nay đã khiến các nh* mạng phải tung ra một số lượng sim khủng hơn rất nhiều lần để giữ được 1 thuê bao ở lại mạng. Ông Mai Văn Bình đưa ra con số thống kê năm 2011: MobiFone tung ra thị trường 30 triệu sim, nhưng đến cuối năm chỉ giữ lại được 500.000 sim viettel tức l* chỉ khoảng 1,66%. Điều n*y chứng tỏ chuyện dùng sim thay thẻ c*o đang l* vấn nạn khiến các mạng đau đầu.


    Nguyên nhân của vấn nạn dùng sim thay thẻ c*o được các mạng di động chỉ ra rằng do việc các mạng di động chạy đua thu hút thuê bao mới. Chẳng hạn, thuê bao cũ nạp tiền thì chỉ được hưởng khuyến mãi 50% thẻ nạp, nhưng thuê bao mới nạp tiền thì được hưởng 100% thẻ nạp. Vì v*y, khách h*ng chắc chắn phải t*nh toán để dùng sim thay thẻ. Th*m ch* đã có thống kê nhiều khách h*ng s* dụng cùng lúc đến h*ng chục sim khuyến mãi.

    Vì v*y, MobiFone cho rằng đã đến lúc cần phải có ch*nh sách l*m sao để các thuê bao mới có nhu cầu s* dụng sim mới, còn những khách h*ng đang dùng rồi thì phải nạp tiền tiếp để s* dụng chứ không phải mua sim mới thay thẻ. Tuy nhiên, ông Mai Văn Bình cho rằng cần phải quản bằng các biện pháp kinh tế l* chủ yếu để tác động l*nh mạnh hóa thị trường n*y.

    Chúng ta cần thay đổi hẳn cách phát triển thuê bao mới của các mạng. Nếu mỗi năm sim MobiFone chỉ phát triển 2 triệu thuê bao mới thì ho*n to*n có thể quản lý chặt chẽ được số thuê bao n*y. Nếu phát triển đến 30 triệu thuê bao mỗi năm thì dù có bằng các biện pháp h*nh ch*nh như thế n*o đi chăng nữa thì cũng không quản lý xuể được, ông Mai Văn Bình nói.

  2. Sponsored Links
  3. #2
    Senior Investor
    Join Date
    Jul 2012
    Posts
    4,051
    Feedback Score
    0
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

  4. Sponsored Links

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
Share |